X

ทหารเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่งพื้นที่ชายแดน ชาวบ้านขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงรับมือน้ำท่วม

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 ร่วมกัน ลาดตระเวนเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่งในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และเข้าช่วยเหลือชาวบ้านเคลื่อนย้ายสิ่งของภายในบ้านเรือนประชาชนขึ้นสู่ที่สูง รับมือน้ำท่วมฉับพลัน หลังพบว่า ปริมาณน้ำในคลองน้ำใสเพิ่มสูงขึ้นและล้นตลิ่งเข้าชุมชนฝั่งไทย

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา จัดกำลังพลลาดตระเวนเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และเข้าช่วยเหลือประชาชนโดยดำเนินการขนย้ายสิ่งของเครื่องใช้และอุปกรณ์เครื่องมือทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบขึ้นที่สูง เพื่อรับมือน้ำท่วมใน ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากระดับน้ำในคลองน้ำใส มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นมาก จนเอ่อล้นเข้ามาในเขตชุมชนฝั่งประเทศไทยหลายจุด

ทั้งนี้ พ.อ.เอกพงษ์ กล่าวว่า ได้จัดกำลังพลพร้อมยานพาหนะเข้าลาดตระเวนเฝ้าระวังระดับน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย และเข้าทำการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากปริมาณน้ำท่วมในหมู่ 3 บ.วังมล ต.ท่าข้าม และจัดกำลังพลเข้าช่วยขนย้ายสิ่งภายในบ้านเรือนของประชาชนใน หมู่ 5 บ้านใหม่โคกสะแบง ต.ท่าข้าม ,รวมทั้ง จัดกำลังพลเข้าขนย้ายเครื่องมือทางการเกษตรและปุ๋ยขึ้นที่สูง ให้กับประชาชนใน หมู่ 4 บ้านโคกสะแบง ต.ท่าข้าม และเคลื่อนย้ายสิ่งของที่จำเป็นขึ้นที่สูง ในจุดตรวจ อ.34 ซึ่งมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่าง ๆ เฝ้าระวังตรวจสอบระดับน้ำและการปฏิบัติอื่น ๆ หรือกรณีมีน้ำท่วมฉับพลัน ให้รายงานให้ทราบทันที

นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ทหารพรานจิตอาสาจากกองร้อยทหารพรานที่ 1201 นำโดย พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ได้จัดกำลังพลชุดจิตอาสาร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.อรัญประเทศ, อบต.ท่าข้าม, เจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลท่าข้าม, ฝ่ายปกครอง ต.ท่าข้าม เข้าให้การช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.สต.ท่าข้าม และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอรัญประเทศ สำหรับอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่ม 7 โรคประจำตัว และประชาชนทั่วไป รวมจำนวน 300 คน ในการเดินทางมารับบริการฉีดวัคซีนซิโนแวค (วัคซีนเข็มที่ 1 ) ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ณ หอประชุมโรงเรียนบ้านท่าข้าม บ.ท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องด้วย

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"