X

ท่วมซ้ำซาก!! ตลาดโรงเกลือชายแดนสระแก้วฝนตกหนัก น้ำไหลเข้าท่วมตลาดอย่างทันที

สระแก้ว – น้ำท่วมฉับพลันพื้นที่ตลาดชายแดน จ.สระแก้ว หลังเกิดฝนตกอย่างหนัก น้ำไหลเข้าท่วมภายตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ หลายจุด ขณะที่จุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านหนองปรือ ปริมาณน้ำในคลองน้ำใส ที่กั้นแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ได้ล้นตลิ่ง ไหลเข้าตลาดด้วย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 19 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ จ.สระแก้ว หลายพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ไว้ว่า จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดสระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราดนั้น ล่าสุดพบว่า ฝนที่ตกอย่างนักส่งผลให้พื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเพิ่งเปิดตลาดให้มีการค้าขายเป็นปกติ ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.เป็นต้นมา หลังถูกสั่งปิดเนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 เป็นเวลานานถึง 42 วัน ได้ถูกน้ำท่วมภายในตลาดหลายจุด โดยปริมาณน้ำฝนจำนวนมากได้ไหลจากด้านบนฝั่งถนนศรีเพ็ญ ลงไปสู่พื้นที่ตลาดด้านล่างอย่างต่อเนื่อง และไม่สามารถระบายลงสู่คลองลึกได้ ทำให้น้ำจำนวนมากเอ่อท่วมภายในบริเวณตลาด ถนนสายหลังมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 ซม.บางจุดสูงกว่า 50 ซม. รถยนต์และจักรยานยนต์ต้องขับลุยน้ำ เพื่อเข้าไปเก็บสินค้ากันอย่างทุลักทุเล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ค้าในตลาดโรงเกลือรายหนึ่ง ได้ถ่ายคลิปภาพและไลฟ์สดประมาณน้ำจำนวนมากที่กำลังทะลักเข้าท่วมในพื้นที่ตลาด ขณะที่น้ำฝนกำลังไหลเข้าไปในตลาดโรงเกลือตลอดเวลา ตอนนั่งหลบฝนภายในร้านขายอาหารตามสั่ง ทางเข้าบริเวณป้ายตลาด อบจ. ระบุว่า คนงานในตลาดต้องกินข้าวท่ามกลางน้ำที่ไหลและมีฝนตก เหมือนธารน้ำไหล ไม่สามารถลงของทำงานได้ โดยเกิดฝนตกตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้ตลาด อบจ.ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ มีน้ำไหลเข้าไปในตลาดเป็นลักษณะเหมือนธารน้ำไหล ส่วนด้านหน้าตลาดอินโดจีน น้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งระบายน้ำที่ไหลหลากท่วมขัง รอการระบายในพื้นที่อย่างเร่งด่วน คาดว่า หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม จะสามารถระบายน้ำได้ที่ท่วมขังได้ภายใน 3 ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ตลาดบริเวณจุดผ่อนปรนบ้านหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ปริมาณน้ำในคลองน้ำใส ที่กั้นแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ได้ล้นตลิ่ง ไหลเข้าตลาดจุดผ่อนปรนทางการค้าบ้านหนองปรือ ด้วยเช่นกัน คาดว่า ถ้าฝนไม่ตกเพิ่มเติมจะระบายน้ำได้ภายใน 1 วัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหลายจุดด้วย โดยเฉพาะถนนทางหลวงสาย 348 (อรัญประเทศ-ตาพระยา) บริเวณด้านหน้าโรงแรมเดอะเวลโล มีน้ำท่วมถนนทั้ง 4 เลน ทั้งสองฝั่งถนน ก่อนข้ามทางรถไฟสายกรุงเทพ-อรัญประเทศ ใกล้กับสถานีรถไฟอรัญประเทศ ระยะทางประมาณ 50-100 เมตร นอกจากนั้น ยังมีอีกหลายจุดที่น้ำไม่สามารถระบายได้ทัน ทำให้เกิดน้ำท่วมอีกหลายจุดด้วย

ขอบคุณภาพคลิปเฟซบุ๊ก/วิโรจน์ เอี่ยมศรี

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"