X

ทหารสกัดจับคนไทย 5 คน ลักลอบข้ามชายแดนไปกัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารและ ตชด.12 สกัดจับคนไทย 5 คน ขณะกำลังลักลอบข้ามชายแดนไปทำงานบ่อนกาสิโนออนไลน์ ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดนพื้นที่ จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา, กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา และเจ้าหน้าฝ่ายปกครอง อ.โคกสูง ร่วมกันจับกุมผู้ลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นคนไทย จำนวน 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน ที่บริเวณบ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ระหว่างจุดตรวจ ส.33-34 ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ฉก.ตชด.3

ทั้งนี้ คนไทยทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นายพงษ์พิชญ์ จันทร์สุวงค์ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 11 ม.13 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร ,นายวรกันต์ สุขขี้เหล็ก อายุ 21 ปี ที่อยู่ 14/พ ม.4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ,นายศิวกร ฟองเกิด อายุ 20 ปี ที่อยู่ 60 ม.3 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ,น.ส.กุลธิดา พันธ์อินทร์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 5/1 ม.3 ต.วังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง จ.พิจิตร ,น.ส.ดวงหทัย ภิรมยา อายุ 22 ปี ที่อยู่ 142 ม.8 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยรับสารภาพว่า ต้องการจะไปทำงานเป็นแอดมิน ที่บ่อนกาสิโนออนไลน์ฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตามคำแนะนำของเพื่อน

อย่างไรก็ตาม สำหรับเส้นทางที่คนไทยกลุ่มดังกล่าวใช้ลักลอบเดินทางไปกัมพูชา โดยมีแก๊งขนแรงงานนัดแนะให้เดินทางมาจากภูมิลำเนาโดยรถตู้รับจ้าง มาลงที่ บขส.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จากนั้นจะมีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาส่งยังถนนลูกรังที่เชื่อมต่อระหว่างบ้านโคกสูง-บ้านหนองหญ้าแก้ว อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จากนั้นมีคนนำทางชาวกัมพูชา พาพวกตนเดินลัดทุ่งนา และเดินตามภูมิประเทศมาจนถึงจุดที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซุ่มเฝ้าตรวจ และถูกจับกุมดังกล่าว ส่วนคนนำพาอาศัยความชำนาญในพื้นที่สามารถหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 5 คน ก่อนจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"