X

รวบแก๊งขนแรงงานกัมพูชา รวม 4 ราย นำส่งชายแดนสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว จับแก๊งขบวนการขนแรงงานกัมพูชา รวม 4 ราย ขณะเตรียมนำส่งชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.64 พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้นำกำลังชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสิงโต เข้าจับกุมแก๊งขบวนการขนแรงงานชาวกัมพูชา ขณะกำลังมุ่งหน้าชายแดนไทย-กัมพูชา โดย พ.ต.อ.รุ่ง เปิดเผยว่า ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมายก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง นำมาสู่การจับกุมขบวนการขนแรงงานเถื่อนติดต่อกันหลายรายในห้วงเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว ได้ทำการจับกุมคนไทยและชาวกัมพูชาได้ที่บริเวณทางเข้าวัดรีนิมิตร ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว ขณะกำลังนำพาแรงงานเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายคือ นายสนธยา สายทอง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 ซ.ลาดพร้าว 41 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย แรงงานชาวกัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง จำนวน 3 ราย พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้อฟอร์ด (แรงเจอร์) สีฟ้า จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ช่วยเหลือหรือซ่อนเร้นหรือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา พ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา ม.63 พรบ.คนเข้าเมือง และขัดคำสั่งจังหวัดสระแก้วที่ 944/2563 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว” ส่วนแรงงานชาวกัมพูชาทั้ง 3 ราย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา “เป็นคนต่างด้าว ชาวกัมพูชา เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาสิงโต อ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามตามกฎหมาย

ส่วนที่ อ.อรัญประเทศ เมื่อวานนี้ พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 ฉก.อรัญประเทศ สั่งการให้จัดกำลังพลลาดตระเวนด้วยการเดินเท้าบริเวณ แนวคลองเขตแดนไทย-กัมพูชา ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 3 ราย จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้วิ่งหนีข้ามคลองน้ำใสไปฝั่งประเทศกัมพูชา บริเวณ บ.อภิเวิด ต.ตวลปงโร อ.มาลัย จ.บันเตียเมียนเจย เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ฝั่งประเทศกัมพูชาในการสกัดจับ ต่อมา ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ฝั่งประเทศกัมพูชา ว่าสามารถจับกุมกลุ่มบุคคลดังกล่าวและรายงานให้ทราบว่า เป็นคนไทย เพศหญิง จำนวน 3 ราย ได้ทำการส่งกลับประเทศไทยในเวลา 17.00 น. ซึ่งจากการซักถามทราบว่า ทั้ง 3 คน ต้องการเดินทางไปทำงานบ่อนออนไลน์ ในกรุงปอยเปต เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้ควบคุมตัวทั้งหมด เพื่อส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

———————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"