X

ชาวบ้านสองตำบลร้องเรียน โรงงานขยะส่งกลิ่นเหม็นจนทนไม่ไหว

สระแก้ว – โรงงานขยะพ่นพิษ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านในพื้นที่ 2 ตำบล จนชาวบ้านทนกลิ่นเหม็นไม่ไหว ร้องเรียนไปยังประธานคณะกรรมการอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน จ.สระแก้ว และสื่อมวลชน

เมื่อวันที่ 14 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประนอมศักดิ์ โมเขียว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 บ้านบีกริม หมู่ที่ 8 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วย นายสุวิทย์ ปันส่วน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 8 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายสุรพง ธรรมวรางกูร ประธานคณะกรรมการอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้าน(ทสม.) จ.สระแก้ว และสื่อมวลชน กรณีโรงงานขยะปล่อยสารพิษ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้าน โดยเฉพาะชาวบ้านบีกริม หมู่ 8 ต.ทับจันทร์ และหมู่ 7 ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ นางคำใส เจริญทรัพย์ อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 8 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว บอกว่า โรงงานขยะปล่อยกลิ่นเหม็นเหลือเกิน เหม็นเข้าสู่หัวใจ ใจจะขาด ส่วน คุณยายแสนอ่อน อายุ 93 ปี รวมไปถึง นางสาวธิติมา แสนอ่อน ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 8 ต.คลองทับจันทร์ บอกว่า เวลาลมพัดมาจะมีกลิ่นเหม็นมาก คุณยายนอนอยู่บ้านเป็นประจำ กลิ่นเหม็นแทบจะตายให้ได้ หวังว่า คงจะอยู่ได้ 100 ปี แต่พอมีโรงงานขยะปล่อยสารพิษออกมารบกวนชาวบ้านแบบนี้ คุณยายอาจจะอายุคงอยู่ไม่ถึง 100 ปีอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นางสาวธิติมา แสนอ่อน กล่าวว่า อยากวิงวอนให้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลบ้าง ให้โรงงานขยะทำอย่างไรก็ได้ ไม่ให้มีกลิ่นเหม็นออกมารบกวนชาวบ้านก็เพียงพอ จากนั้น ได้เดินทางเข้าไปที่ อบต.คลองทับจันทร์ โดยได้สัมภาษณ์ นายสมหมาย บาดาล นายก อบต.คลองทับจันทร์ กล่าวว่า ได้รับหนังสือร้องเรียนของชาวบ้านไว้แล้ว หลังจากนี้ก็จะได้ดำเนินให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายที่ดูแลเข้าไปตรวจสอบให้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนจะได้สบายใจ และจะได้ประสานโรงงานขยะแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้มีกลิ่นเหม็นออกมาจนได้รับผลกระทบเหมือนที่ผ่านมาด้วย

—————————–
ข่าวโดย/อภัสรา เที่ยงพาน ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"