X

ขายให้คนเดียว 20 กระบอก!! จับเพิ่มอีก 1 ราย แก๊งลักปืนหลวงจากที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว

สระแก้ว – ตำรวจจับเพิ่มอีก 1 ราย แก๊งลักปืนหลวงจากที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว 65 กระบอกไปขาย พบข้อมูล มีการนำปืนจำนวนมากถึง 20 กระบอก ไปขายให้กับเพื่อน อยู่ระหว่างติดตามสอบสวนอย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณี อส.ขโมยปืนของราชการ บนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว 21 ครั้ง จำนวน 65 กระบอก เพื่อนนำไปขายต่อให้กับบุคคลที่รู้จัก โดยปืนลูกซองจะขายกระบอกละ 2-3 พันบาท ส่วนปืนสั้นขายกระบอกละ 10,000 บาท และมีการจับกุมผู้กระทำผิดแล้ว 3 ราย ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมและนำตัว นายนิพนธ์ ศรีแจ่ม อายุ 40 ปี ผู้ต้องหารายที่ 4 เป็นคนสระแก้ว ซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯ เป็นผู้ซื้อรับอาวุธปืนลูกซองที่ขโมยไปจำนวน 1 กระบอก มาที่ห้องกักขัง สภ.เมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ ถูกนำตัวจากห้องกักขังของสถานีตำรวจ มาสอบปากคำภายในห้องสอบสวน โดย นายนิพนธ์ ซึ่งมีขาพิการเล็กน้อย ได้ใช้ผ้าปิดบังใบหน้า ระหว่างถูกนำตัวมาที่ห้องสอบสวนตลอดเวลา โดยจากการสอบสวน ทราบว่า นายนิพนธ์ ได้นำปืนอีก 1 กระบอก ไปขายต่อให้กับเพื่อนอีก 1 คนด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างขยายผลเพื่อติดตามจับกุมตัวอยู่ในขณะนี้ นอกจากนั้น หนึ่งในทีมสอนสวนได้ให้ข้อมูลอีกว่า ผู้ต้องหาคนแรกหรือ นายตั้ม เปิดปากในภายหลังว่า ได้นำปืนจำนวนมากถึง 20 กระบอก ขายให้กับเพื่อนชื่อ ยุทธ ซึ่งทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามอย่างใกล้ชิดด้วย

พ.ต.ท.ธวัชชัย ล่ามกิจจา รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ช่วงบ่ายวันนี้เราต้องนำผู้ต้องหาที่จับกุมได้ 3 คน ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว ซึ่งระหว่างนำตัวไปส่งศาลจำเป็นต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันด้วย ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่เพิ่งจับกุมตัวได้นั้น จะมีการสอบสวนเพื่อขยายผลต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่การจับกุมรายอื่น ๆ ที่ผู้ต้องหาให้การว่า นำไปขายต่อ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามทำกันอย่างเต็มที่ แต่ผู้ต้องหาไม่ค่อยให้ความร่วมมือนักว่า นำไปขายต่อให้กับใครบ้าง ทำให้เราติดตามยึดของกลางกลับคืนมาได้ล่าช้า

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"