X

จับ”เจ๊ส้ม”เอเย่นต์ใหญ่ พร้อมแรงงานกัมพูชา 5 คน และผู้นำพาคนไทย 5 คน

สระแก้ว – ทหาร”เจ๊ส้ม”เอเย่นต์ใหญ่ พร้อมแรงงานชาวกัมพูชา 5 คน พร้อมทั้งผู้นำพา คนไทย 5 คน ในพื้นที่บ้านเขาลูกช้าง อำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามข้อสั่งการของ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา ซึ่งได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้า-ออก บริเวณชายแดนโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ได้สนธิกำลังจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา และคนนำพา รวม 10 คน โดยแบ่งเป็น แรงงานต่างด้าวจำนวน 5 คน ชาย 4 คน หญิง 1 คน พร้อมคนนำพาชายไทย 1 คน และคนดูต้นทางชาย 2 คน ,เอเย่นต์ นายหน้า 2 คน ชาย 1 หญิง 1 คน โดยหนึ่งในนั้นคือคนจัดหาแรงงานในพื้นที่ อ.โคกสูง หรือ “เจ้ส้ม” ที่มีภาพข่าวว่า เกี่ยวข้องกับการนำพาแรงงานที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและทหารได้ติดตามตัว “เจ๊ส้ม” มาตลอด โดยสามารถจับกุมได้ บริเวณถนนเส้น 3805 พิกัด ม.14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมและตรวจยึดรถกระบะอีซุซุ ทะเบียน ป้ายแดง ก-1445 กรุงเทพมหานคร ขณะกำลังขนแรงงานชาวกัมพูชา เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือและพยายามขับรถหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ไล่ติดตาม และสามารถจับกุมได้ ดังนี้

โดยแรงงานกัมพูชา ที่จับกุมได้และสถานที่ที่แรงงานจะไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน โดยทั้งหมดมาจากจังหวัดบันเตียนเมียนเจย 2 คน และจะไปทำงานในพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยจะไปทำงานก่อสร้าง ไม่ทราบไซส์งาน, มาจากจังหวัดเสียบเรียบ 2 คน โดยจะเข้าไปทำงานในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยทำงานรับจ้างขายลูกชิ้น ที่เคหะบางพลี และทำโรงงานกระดาษ ไม่ทราบชื่อ ที่ตลาดบางบ่อ และมาจากจังหวัดอุดรมีชัย 1 คน โดยจะไปทำงานที่ร้านอาหารใน กทม. ชื่อไวน์สต

จากการสอบสวน ทราบว่า แรงงานทั้งหมดได้มารวมตัวกันที่บ้านสกาโก้ โดยจ่ายค่าดำเนินการคนละ 5,500- 7,000 บาท มีชาวกัมพูพาพาเดิน และลักลอบข้ามแดน ผ่านถนนศรีเพ็ญบริเวณป่าปาล์ม ระหว่างจุดตรวจ ต.21-22 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว แล้วคนนำทางชาวกัมพูชา ได้พาเดินตามทางเกษตร จนมาถึงจุดเพ่งเล็งที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซุ่มเฝ้าตรวจอยู่ เนื่องจากว่าเป็นจุดพักคอยที่ติดกับถนนธนวิถี คาดว่า จะต้องมีรถมารับแรงงานกัมพูชาดังกล่าว จึงซุ่มรอต่อจนเห็นรถกระบะคันดังกล่าวเข้ามารับแรงงาน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวจับกุม สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 5 คน พร้อมคนนำพา 1 คน คนดูต้นทาง 2 คน และเอเย่นต์ นายหน้าอีก 2 คน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจับุกม เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดอุณหภูมิตามมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด อุณหภูมิอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 10 คน หลังจากนั้นจึงได้ส่งตัวให้กับ พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อทำการสอบสวนหาข้อมูลต่อ แล้วจะทำการผลักดันแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาทั้ง 5 คน กลับประเทศกัมพูชา ผ่านทางช่องโอบาเจือนต่อไป สำหรับคนไทยผู้นำพาทั้ง 5 คน ทางพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"