X

จับเพิ่มอีก 1 พร้อมปืน!! สอบเครียด อส.เมืองสระแก้ว ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก

สระแก้ว – พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว สอบเครียด อส.เมืองสระแก้ว ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก จับเพิ่มอีก 1 พร้อมปืนของกลาง อยู่ระหว่างขยายผล

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ขโมยปืนลูกซองยาวรวมถึงปืนพกสั้น รวมทั้งหมด 65 กระบอก ไปจากตู้คลังอาวุธปืน บนอาคารชั้น 2 ที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน เป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมือง 1 คน และ อส.ทำงานอยู่ภายในบ้านพักข้าราชการ ศาลากลางจังหวัด 1 คน และผู้ที่รับซื้อปืนอีก 1 คน นั้น ล่าสุด ช่วงเช้าวันนี้ ร.ต.ท.หญิง เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ได้นำตัว นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว มาสอบเครียด ภายในห้องสอบสวน

ทั้งนี้ ระหว่างทำการสอบสวน นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปถ่ายภาพ สามารถถ่ายภาพได้เพียงด้านนอกห้อง ซึ่งพบว่า นายวีระพันธ์ พยายามหลบกล้องและปิดบังใบหน้าตลอดเวลา ขณะเดียวกัน ผู้ต้องหาอีก 2 คนคือ นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืนไปส่วนหนึ่ง ยังคงถูกคุมขังอยู่ในภายห้องสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ซึ่งพบว่าป้ายชื่อผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ด้านหน้าห้องคุมขัง ถูกลบออกโดยไม่ทราบสาเหตุด้วย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 1 ราย พร้อมอาวุธปืนลูกซองของกลางที่หายไปอีกส่วนหนึ่ง อยู่ระหว่างขยายผล ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เบื้องต้นในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่จับได้ก่อนให้แล้วเสร็จ หลังจากนั้นช่วงบ่ายวันนี้ คาดว่า จะส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"