X

ตำรวจจับกุม อส.เมืองสระแก้วพร้อมพวก 3 คน ขโมยปืนราชการไปขาย 65 กระบอก รวม 21 ครั้ง

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พร้อมพวกรวม 3 คน ก่อเหตุขโมยปืนจากตู้คลังอาวุธปืน บนที่ว่าการอำเภอไปขาย เบื้องต้น ตรวจพบแอบขโมยไปถึง 21 ครั้ง ปืนหายไปทั้งหมด 65 กระบอก ขณะที่ปลัด อ.เมืองสระแก้ว และกำลังตำรวจ กำลังเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการและติดตามปืนที่ถูกขายไปกลับคืนมา

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย กำลังตำรวจกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดสระแก้ว และตำรวจชุดสืบสวนภูธรเมืองสระแก้ว ได้ร่วมกันเร่งขยายผลในการจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติม และติดตามอาวุธปืนกลับคืนมา หลังมีเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้ขโมยปืนลูกซองยาวรวมถึงปืนพกสั้น รวมทั้งหมด 65 กระบอก ไปจากตู้คลังอาวุธปืน บนอาคารชั้น 2 ที่ว่าการ อ.เมืองสระแก้ว ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ทั้งหมดรวม 3 คน เป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมือง 1 คน และ อส.ทำงานอยู่ภายในบ้านพักข้าราชการ ศาลากลางจังหวัด 1 คน และผู้ที่รับซื้อปืนอีก 1 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัว นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว, นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืนไปส่วนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนจะควบคุมตัวเอาไว้ที่ห้องกักขัง สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว และเตรียมส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้วในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.64)

จากการสอบสวน นายวีระพันธ์ ให้การว่า ทำงานเป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยในช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตนเองได้ก่อเหตุขโมยปืนจากตู้คลังเก็บอาวุธปืน จำนวน 3 ตู้ ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว โดยใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจออก ก่อนจะขโมยปืนลูกซองยาวออกไปจากตู้เก็บอาวุธปืน จากนั้นได้ติดต่อกับนายเล็ก ซึ่งทำงานที่ศาลากลางจังหวัด เป็น อส.ประจำอยู่ภายในศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และมีการนัดส่งของกันภายในบ้านพักข้าราชการด้านหลังศาลากลางจังหวัด ก่อนที่นายเล็กจะเป็นผู้ติดต่อกับ นายเต๋า ผู้รับซื้อปืน ที่อยู่ในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร เพื่อจะขายปืนลูกซอง ในราคาบอกละ ตั้งแต่ 2,000-3,000 บาท ส่วนปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 9 มิลลิเมตร ขายกระบอกละ 10,000 บาท โดยตนเองเริ่มก่อเหตุขโมยปืน ตั้งแต่กลาง พ.ค.-ก.ย.64 ที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 21 ครั้ง ได้ปืนไปทั้งหมด 65 กระบอก

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว ได้ร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่่ตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองสระแก้ว และสืบจังหวัด กำลังเร่งขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเร่งติดตามปืนที่ถูกขโมยไปขายทั้งหมด นำกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามปืนลูกซองคืนมาได้แล้ว จำนวน 6 กระบอก พร้อมทั้งรายงานเรื่องนี้ให้กับ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบแล้ว

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"