X

ผู้ใหญ่บ้านโวย ผู้ลักลอบทิ้งขยะสารพิษ

ปราจีนบุรี – ผู้ใหญ่บ้านโวย ผู้ลักลอบทิ้งขยะสารพิษ หมู่ 11 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยูร ศรเพ็ชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เมื่อคืนวันที่ 8 ก.ย.64 ที่ผ่านมา มีรถบรรทุกสิบล้อจำนวนหลายคันบรรทุกขยะและเศษสายไฟจำนวนมาก มาทิ้งไว้ที่ข้างวัดหนองระเนตร โดยไม่ทราบว่าบรรทุกมาจากที่ไหน ได้นำมาเททิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งติดกับคลองสาธารณะทำให้ส่งกลิ่นเหม็น สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ไม่รู้ว่ากองขยะที่นำมาทิ้งจำนวนหลายคัน รถบรรทุกนั้นเป็นขยะเจือปนสารพิษชนิดใดหรือไม่

ทั้งนี้ คนขับรถบรรทุก บอกกับชาวบ้านที่พบเห็นว่า ได้พูดคุยกับผู้ใหญ่บ้านแล้วว่า ให้นำมาทิ้งที่บริเวณนี้ได้ ตนขอชี้แจงว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการที่มีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งบริเวณนี้แต่อย่างใด ยอมรับว่า เคยขอเศษดินเศษปูนจากคนรู้จักกันให้เอามาถมที่ตรงนี้ แต่ไม่ใช่เศษขยะแบบนี้ น่าจะเป็นการนำมาทิ้งผิดที่หรือเปล่า ติดต่อไปเพื่อให้มาเอาเศษขยะเหล่านี้ออกไป จากพื้นที่แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อมาแต่อย่างใด และจะไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานให้ทางตำรวจสืบหาผู้นำขยะเหล่านี้มาทิ้งไว้ต่อไป

ทั้งนี้ ลุงปอง ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง ผู้พบเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เห็นรถบรรทุกนำกองขยะมาทิ้งบริเวณนี้ ไม่ทราบว่าเป็นขยะชนิดใด มีสารพิษเจือปนหรือไม่ อยากจะให้ออกมารับผิดชอบขนย้ายกองขยะเหล่านี้ไปทิ้งที่อื่นโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน เพราะชาวบ้านไม่รู้ว่าสิ่งที่นำมาทิ้งเหล่านี้มาจากโรงงานใด มีสารพิษเจือปนหรือไม่ และยังพบว่า ที่หมู่ 3 ต.หนองโพรง มีการลักลอบนำสารเคมีมาทิ้งข้างถนนอีกด้วย

——————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"