X

จับแรงงานกัมพูชา 9 คน ลักลอบเข้าไทยไปทำงานพื้นที่ชั้นใน เสียค่าหัว 5,000-5,500 บาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา กองกำลังบูรพา สกัดจับแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา 9 คน ลักลอบเข้าไทยตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อไปทำงานพื้นที่ชั้นใน เสียค่าหัว 5,000-5,500 บาท

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนเข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจตาพระยา ,ชุดเคลื่อนที่่เร็ว กกล.บูรพา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ได้สนธิกำลังจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา จำนวน 9 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 4 คน บริเวณป่ามัน พิกัด ม.14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลขั้นต้น แรงงานกัมพูชาทั้งหมด มาจาก จ.บันเตียนเมียนเจย และรวมตัวกันที่ บ้านสกาโก ต.ละเมียด อ.ทะมอพวก จ.บันเตียนเมียนเจย โดยมีคนนำทางชาวกัมพูชา พาเดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติ และข้ามแดนมาตามช่องทางธรรมชาติระหว่าง จุดตรวจ ส.21-22 และมารอขึ้นรถบริเวณริมถนนบ้านนางาม-บ้านทัพสยาม ซึ่งเป็นพิกัดที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม วางกำลังและซุ่มเฝ้าตรวจอยู่ โดยทั้งหมดจะไปทำงานในพื้นที่ชั้นในและจ่ายค่านายหน้าในการดำเนินการตั้งแต่ 5,000-5,500 บาท โดยจ่ายเงินตั้งแต่อยู่ที่ฝั่งประเทศกัมพูชาแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เปิดเผยด้วยว่า แรงงานทั้งหมดแจ้งว่า จะไปทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ 2 คน เพื่อไปหางานทำที่ร้านอาหาร เนื่องจากแต่ก่อนทั้ง 2 คน เป็นสามีภรรยากัน ก็เคยมาทำงานเป็นกุ๊กร้านอาหาร แถวย่านปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงอยากจะเข้าไปหางานทำดังกล่าว ส่วนอีก 7 คน จะไปที่จังหวัดนครปฐม เพื่อไปทำงานก่อสร้าง โดยไม่ทราบไซส์งาน เนื่องจากนายหน้าเป็นคนดำเนินการจัดส่งไปตามไซส์งานต่าง ๆ โดยที่กลุ่มแรงงานดังกล่าวไม่ทราบสถานที่ รู้แต่เพียงว่าจะไปทำงานที่ จ.นครปฐม หลังจากสอบสวนและบันทึกจับกุมที่ กองร้อย ฉก.ตชด.3 และทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 ตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติทั้ง 9 ราย หลังจากนั้นจะได้ผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ผ่านช่องโอบาเจือน ผ่านช่องทางอนุโลมแรงงาน จุดตรวจ ส.38 ต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"