X

น้ำป่าจากเทือกเขาจันทร์แดง ต.คลองไก่เถื่อน ทะลักท่วมหมู่บ้านและถนนสายหลัก

สระแก้ว – น้ำป่าจากเทือกเขาจันทร์แดง ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านและไหลข้ามถนนสายหลัก 3395 สายวัฒนานคร-คลองหาด-บ้านแหลม จ.จันทบุรี

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 9 ก.ย.64 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาจันทร์แดง ม.2 ต.คลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยน้ำป่าส่วนหนึ่งซึ่งมาจากฝนที่ตกติดต่อกันอย่างหนัก ในแนวเทือกเขาตาง๊อก ติดแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลลงมารวมกันยังหมู่บ้านดังกล่าวด้านล่าง ท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างฉับพลับจนทะลักข้ามถนนสายหลัก 3395 แต่รถยนต์ยังสามารถสัญจรไป-มาได้อย่างช้า ๆ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 1-2 ชม. น้ำได้ค่อย ๆ ลดลง คงเหลือเฉพาะจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำยังคงมีน้ำท่วมขังบ้าง

ทั้งนี้ น.ส.มธุรส นาใจคง ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า น้ำป่าจากเทือกเขาได้ไหลทะลักเข้ามาท่วมในหมู่บ้านหลายจุด และท่วมถนนสาย 3395 (วัฒนานคร-คลองหาด-จันทบุรี) เนื่องจากท่อระบายน้ำไหลไม่ทัน จึงไหลท่วมถนน ซึ่งบ้านหลังที่อยู่ต่ำ น้ำจะไหลเข้าท่วมทันที เนื่องจากเกิดฝนตกอย่างหนักตลอดทั้งวัน ท่วมอีกฝั่งถนนและไหลข้ามไปท่วมอีกฝั่งถนน ข้าวของบ้านป้าของตนเองเสียหายบ้าง ส่วนใหญ่น้ำจะมาจากปริมาณฝนที่ตกจำนวนมากไหลมาจากที่สูง แต่รถยังสามารถสัญจรไปมาได้

————————–
ภาพเฟซบุ๊กโดย/Mathuros Najaikong

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"