X

ฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง รพ.เขาฉกรรจ์ และ รพ.จิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ ฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม ให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แพทย์หญิงจุฬาพันธุ์ เหมกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ เป็นประธานการตรวจเยี่ยมการดำเนินการกระจายวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม เข็มที่ 1 ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีนได้ จำนวน 34 คน ทั้งนี้ วัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนพระราชทานจากศาตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี ที่จะฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ยังไม่ได้เคยรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ด้อยโอกาส ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีนได้

ส่วนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานการตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมด้วยนายวัลลภ ประวัติวงศ์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว โดยมี นายแพทย์ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว นายชรินทร์ ภู่ชัย นายอำเภอเขาฉกรรจ์ สาธารณสุขอำเภอเขาฉกรรจ์ และหัวหน้ากลุ่มงานพยาบาล โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในพื้นที่พบการระบาดสูง อีกทั้งจังหวัดสระแก้วได้ถูกจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งการฉีดวัคซีนพระราชทานได้ช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ได้เข้าถึงวัคซีนตัวเลือกซิโนฟาร์ม และได้รับวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันได้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญในการป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับ มูลนิธิ พอ.สว. ได้จัดสรรวัคซีนพระราชทาน ซิโนฟาร์ม จำนวน 5,000 โดส เพื่อฉีดให้กับชาวจังหวัดสระแก้ว จำนวน 2,500 คน (คนละ 2โดส) ใน 9 อำเภอของจังหวัดสระแก้วที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป โดยในแต่ละอำเภอจะเริ่มฉีดเข็มแรกในระหว่างวันที่ 8 -27 กันยายน 2564 ซึ่งการฉีดวัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์มของจังหวัดสระแก้ววันแรก เริ่มที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ มีผู้รับบริการฉีดวัคซีนในวันนี้ทั้งสิ้น 180 คน โดยมารับบริการที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์จำนวน 180 คน และทีมหน่วย พอ.สว.ลงไปให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงที่บ้านในตำบลหนองหว้าอีก จำนวน 18 ราย

อย่างไรก็ตาม วัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม เป็นวัคซีนพระราชทานจาก ศาตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน์ วรขัตติยราชนารี ที่จะฉีดให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่ยังไม่ได้เคยรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิดใดมาก่อน ประกอบด้วย กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ป่วยโรคเรื้อรัง ผู้ด้อยโอกาส ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน และพระภิกษุ

———————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"