X

ไม่รอด!! ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี น้ำท่วมรอบสอง

ปราจีนบุรี – ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี น้ำท่วมรอบที่สอง หลังเกิดฝนตกหนักและปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ชาวบ้านขนของขึ้นที่สูง

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรี ท่วมชุมชนตลาดเก่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีระดับน้ำสูง 20 ซม. จากท้ายซอยชุมชนฯ มีแนวโน้มสูงขึ้น เทศบาลฯ ร่วมกับทหารจาก ร.2 พัน 3 รอ. ลงพื้นที่ตรวจสอบตามบ้านเรือนประชาชน เพื่อขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย ส่วนใหญ่คนในชุมชนยังไม่ได้เก็บของลงจากที่สูง ช่วงน้ำท่วมครั้งแรกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ยายเพียร บริสุทธิ์ ชาวชุมชนตลาดเก่า กล่าวว่า น้ำท่วมช่วงเมื่อคืนนี้ ช่วงสายที่บ้านบ่อน้ำเพิ่มขึ้นมาอีกเล็กน้อย ได้อาศัยอยู่บนชั้น 2 แทน

ทางด้าน นายเกรียงศักดิ์ แม้นศรี นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้มอบหมายให้ นายจิรศักดิ์ ไชยวรณ์ ปลัดอำเภอฯลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำ เพื่อรายงานให้ทางจังหวัดรับทราบในเบื้องต้น โดยเร่งด่วน ปลัดอำเภอฯ ได้สำรวจบ้านเรือนประชาชนและสอบถาม หากต้องการให้ส่วนราชการช่วยเหลือด้านใด ขอให้บอกกับทางเจ้าหน้าที่ได้ทันที จะได้ให้การช่วยเหลือ ส่วนที่บริเวณกลางซอยชุมชนตลาดเก่า พบว่า น้ำได้ท่วมข้ามถนนข้ามมาอีกฝั่ง มีระดับน้ำสูง 5 ซม. ชาวบ้านลุ้นกันว่า ค่ำนี้ และระยะนี้จะมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ เนื่องจากมีพายุเข้า อาจทำให้ได้รับผลกระทบมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"