X

น้ำท่วมทับลานหลากเข้าท่วมพื้นที่เกษตร ต้องขนย้ายควายและประชาชนออกมาพื้นที่ด้านนอก

ปราจีนบุรี – น้ำท่วมทับลาน อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายควายและประชาชนออกมาพื้นที่ด้านนอก

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำป่าอุทยานแห่งชาติทับลานไหลหลากเข้าท่วมบ้านทับลานใน ม.10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เช้าเมื่อวานนี้ ส่งผลให้น้ำท่วมปากทางเข้าบ้านทับลานในระยะทางยาว 100 เมตร และมีระดับน้ำสูง 60 ซม. เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ทางอำเภอฯ อบต. ทหาร และกำนัน รวมถึงผู้ใหญ่บ้านได้มีการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วมในครั้งนี้ ต่อมา น้ำได้ลดระดับลง เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แต่ยังมีน้ำท่วมด้านในอยู่ที่ปากทางเข้าสำนักสงฆ์ธรรมปิฏก ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมที่ปากทางเข้าสำนักสงฆ์ฯ พบว่า มีน้ำท่วมทางเข้าระยะทางยาว 50 เมตร ลึก 50 ซม. และในสวนปาล์มของชาวบ้านที่อยู่ด้านใน ระดับน้ำลึกระดับเดียวกัน

ทางด้าน นายคำชวน สีสิงห์ ลูกจ้างเฝ้าสวน กล่าวว่า เมื่อวานน้ำเข้าท่วมสวนปาล์มลึกประมาณ 2 เมตร ตนกับภรรยาต้องขึ้นไปอยู่ทางบ้านยกพื้นสูง ออกมาด้านนอกไม่ได้ กระทั่งเวลา 14 00 น. เจ้าหน้าที่ ปภ.เขต 3 นำเรือมารับออกจากสวนกลับบ้านชาวบ้านออกมาดักตาข่ายหาปลาไปประกอบอาหาร

ด้าน เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์อำเภอ โดยนายสุรชัย รักสละ ปศุสัตว์อำเภอนาดี มอบหมายให้ นายกมล ป้องหอม ปศุสัตว์ตำบล ออกสำรวจเกษตรกรที่เลี้ยงสัตว์ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ ในเบื้องต้น นายวิสุทธิ์ จันทโชติ เจ้าของควาย 6 ตัว ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ไม่มีหญ้าให้ควายกิน เนื่องจากถูกน้ำท่วมเศษไม้โคลนทับหญ้าที่ไว้สำหรับเลี้ยงควายข้างหมู่บ้าน กว่าจะมีหญ้าให้ควายกินต้อง 10 กว่าวัน หญ้าจะขึ้นมาใหม่ต้องออกไปหาเกี่ยวหญ้านอกหมู่บ้านมาให้ควายกิน ปศุสัตว์อำเภอ ได้ประสานปศุสัตว์จังหวัด เพื่อขอความช่วยเหลือสนับสนุนฟางอัดแท่ง มาให้เกษตรกรได้นำมาเลี้ยงควาย หลังถูกน้ำท่วมในระยะนี้ และยังไม่แน่ใจว่า ฝนจะตกหนักลงมาอีกวันไหน เพราะช่วงนี้พายุเข้าปกคลุมทางภาคตะวันออก จังหวัดปราจีนบุรี เป็นอีกจังหวัดหนึ่ง ที่ต้องเฝ้าระวังจากการถูกน้ำท่วมอีกในครั้งนี้

——————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"