X

ผู้ว่าฯ สระแก้วโดนกับตัวเอง ถนนโคตรพัง สาย 317 สระแก้ว-เขาฉกรรจ์ สั่งการกลางดึกแก้ทันทีส่อเกิดอันตรายกับผู้ใช้ทางทุกวินาที

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว โดนกับตัวเองกับถนนโคตรพัง สาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงแยกสระขวัญ-เขาฉกรรจ์ ระยะทางประมาณ 6 กม. ถนนเป็นหลุม แอ่งขนาดใหญ่เกือบทั้งเส้น ทั้งไปและกลับ ส่อเกิดอันตรายกับผู้ใช้ทางทุกวินาที สั่งการกลางดึกให้หน่วยงานแก้ไขทันที ก่อนผู้ใช้ทางประสบอุบัติเหตุสูญเสียจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการเร่งด่วนทางไลน์เมื่อเวลา 00.12 น.วันนี้ “ให้ทางหลวง เร่งแก้ไขปัญหาเส้นทาง 317 ช่วงเขาฉกรรจ์โดยด่วน ถนนชำรุดมากหลายจุด และเร่งติดป้ายเตือน หรือปิดเส้นทางช่วงที่อาจเกิดอันตราย พร้อมอำนวยการด้านการจราจรด่วนครับ” ภายหลังตนเองเดินทางไปร่วมงานฉีดวัคซีนพระราชทานฯให้กับราษฎรในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว และมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ซึ่งประสบปัญหาด้านการจราจรด้วยตนเอง เนื่องจากถนนสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ช่วงตั้งแต่แยกสระขวัญ ไปจนถึงเลยหน้า สภ.เขาฉกรรจ์ ชำรุดอย่างมาก เป็นหลุมเป็นบ่อและมีถนนปูดบวมตลอดเส้นทาง ทั้งไปและกลับ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของ สภ.เขาฉกรรจ์ นำกลวยยางไปวางกั้นพื้นที่จุดที่ถนนชำรุด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยการรจราจร ให้รถสามารถใช้เส้นทางได้อย่างปลอดภัยในหลาย ๆ จุด โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้เน้นย้ำกับปัญหานี้ว่า สภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เห็นแล้วเป็นห่วงประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนขณะที่สัญจรไปมา ระหว่างจังหวัดสระแก้วกับจันทบุรี ดังนั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องลงไปตรวจสอบ และแก้ไขดำเนินการอย่างเร่งด่วน โดยเช้านี้ พบว่า ได้มีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงสระแก้ว และทางหลวงชนบท ได้ลงไปแก้ไขแล้วบางส่วน

สำหรับถนนสายดังกล่าว เดิมเป็นถนน 2 เล่นวิ่งสวนทางกัน กระทั่งได้งบประมาณเพื่อขยายถนนเป็น 4 เลน โดยมีผู้รับเหมาเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งภายหลังถนนสายนี้สร้างเสร็จได้ไม่นาน ก็เกิดการชำรุดเรื่อยมา ระยะทางตั้งแต่แยกสระขวัญไปจนถึงจุดกลับรถ ก่อนถึงตลาดเขาฉกรรจ์ ระยะทาง 6 กม. มีผิวทางชำรุดเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะตรงข้าม ร.ร.เขาฉกรรจ์วิทยาคมและหน้า สภ.เขาฉกรรจ์ หน่วยงานทำแค่เพียงนำวัสดุมาปะปิดทับ หลังจากนั้นก็เกิดการชำรุดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่วงที่มีฝนตก เป็นอุปสรรคต่อการใช้เส้นทางอย่างมาก เป็นเช่นนี้มานานเกือบ 10 ปี ผู้ใช้เส้นทางที่ไม่คุ้นชินมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม คุณณเดช (นามสมมุติ) บอกว่า ใช้ถนนเส้นนี้มานานแล้ว ก็ยอมรับว่า อุบัติเหตุเคยเกิดกับตัวเองมาแล้ว แต่ก็อยากฝากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงมาแก้ไขอย่างจริงจัง ไม่ใช่รอให้มีผู้เสียชีวิตแล้วค่อยมาแก้ไข และนอกจากนั้น ชาวบ้านรายอื่น ๆ ได้ร้องเรียนกรณีนี้ผ่านโซเชียลมีเดียไปหลายต่อหลายครั้ง การแก้ไขปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จและยั่งยืนไม่เคยเกิดขึ้น กระทั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มาประสบเหตุด้วยตนเอง ชาวบ้านจึงหวังว่า เรื่องนี้จะเป็นนิมิตหมายที่ดี ในการแก้ไขปัญหานี้ได้จริง ๆ ซะที

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"