X

ซ่อมบ้านพัง!! ทหารจิตอาสาและหน่วยงานเข้าช่วยซ่อมบ้านยายวัย 74 ปี ถูกพายุงวงช้างพัดบ้านพังแล้ว

สระแก้ว – ระดมจิตอาสาพระราชทาน ทหารและหน่วยงานท้องถิ่น เข้าช่วยซ่อมบ้านให้คุณยายวัย 74 ปี ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ถูกพายุงวงช้างพัดบ้านพังแล้ว

เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสื่อมวลชนและสื่อสังคมออนไลน์ได้นำเสนอข่าว นางมัน ผลชัย คุณยายวัย 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.10 บ้านใหม่พัฒนา ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ประสบความเดือดร้อนหนักเนื่องจากเหตุการณ์พายุงวงช้างพัดบ้านพัง เมื่อวันที่ 25 ก.ค.64 ที่ผ่านมา ไม่มีเงินซ่อมแซมบ้านเนื่องจากฐานะยากจน ทาง กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว ได้ร่วมกับ นายสมชาย ท่าใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านใหม่พัฒนา พร้อมลูกบ้านและจิตอาสาพระราชทาน จำนวน 6 นาย จากกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ (ร.12 พัน 3 รอ.) เข้าดำเนินการซ่อมแซมหลังคาบ้าน โดยเปลี่ยนแปรโครงหลังคาบ้าน เปลี่ยนหลังคาสังกะสีใหม่และซ่อมแซมผนังบ้านที่ชำรุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ในเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าววรายงานว่า ได้มีหน่วยงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ สระแก้ว ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและน้ำดื่ม และ อสม.บ้านใหม่พัฒนา ได้เข้าตรวจสุขภาพและซักประวัติส่วนตัว เพื่ออำนวยความสะดวกในการพาไปพบแพทย์ และฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้สูงอายุที่โรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ด้วย

อย่างไรก็ตาม พ.อ.สุวิทย์ วิจิตรกาญจน์ ผบ.กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์ ซึ่งจัดกำลังพลชุดจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง เข้าดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้กับผู้เดือนร้อน กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งว่า มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนจึงจัดกำลังเข้าดำเนินการช่วยเหลือ โดยเปลี่ยนแปรโครงหลังคาบ้าน, เปลี่ยนหลังคาสังกะสีใหม่ และซ่อมแซมผนังบ้านที่ชำรุด พร้อมกันนี้ทางหน่วยได้ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน, อสม., มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ สระแก้ว และ กอ.รมน.จว.สระแก้ว ร่วมทำการมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และน้ำดื่มให้เพิ่มเติมให้กับคุณยายมัน เพื่อใช้ในการ อุปโภค-บริโภค ต่อไป

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"