X

น้ำป่าทะลักท่วม”น้ำตกปางสีดา” สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกเด็ดขาด

สระแก้ว – เกิดเหตุน้ำป่าทะลักท่วมน้ำตกปางสีดา จ.สระแก้ว อุทยานฯ สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกเด็ดขาด หลังเปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติฯ ได้ 3 วัน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 8 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา อ.เมือง จ.สระแก้ว ได้เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม บริเวณหน้าผาน้ำตกปางสีดา และเส้นทางธารน้ำตกจากด้านบน โดยกระแสน้ำไหลลงมาแรงและน้ำมีสีน้ำตาลเข้ม สูงประมาณ 50 ซม.ถึง 1 เมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำ หรืออยู่ในบริเวณน้ำตกโดยเด็ดขาด ภายหลังเกิดฝนตกอย่างหนักต่อเนื่องในพื้นที่ จ.สระแก้ว และบริเวณพื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาและป่ารอยต่ออุทยานแห่งชาติทับลานและตาพระยา ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนไว้ก่อนหน้านี้ โดยอุทยานแห่งชาติปางสีดา เพิ่งเปิดการท่องเที่ยวอุทยานฯ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา เปิดเผยว่า สำหรับนักท่องเที่ยวที่วางแผนจะมาเที่ยวชมความสวยงามที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา อย่าลืมเช็คสภาพอากาศด้วย ฝนตกขับขี่รถอย่าลืมตรวจสภาพรถก่อนเดินทาง ด้วยความปรารถนาดีจากอุทยานแห่งชาติปางสีดา กรณีมีน้ำมาเข้าท่วมน้ำตกปางสีดานั้น ขณะนี้ได้สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกเด็ดขาด รวมทั้งแจ้งเตือนในเพจของอุทยานแห่งชาติปางสีดา เพื่อประชาสัมพันธ์ประจำวันที่ 8 ก.ย.64 ยังไม่อนุญาตให้เล่นน้ำตกเด็ดขาด และให้เฝ้าระวังน้ำป่าอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งติดป้ายแจ้งเตือนว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง อุทยานแห่งชาติปางสีดาได้ขอความร่วมมือ งดกิจกรรมการเล่นน้ำบริเวณนำตกอุทยานแห่งชาติปางสีดาด้วย รวมทั้งกำหนดมาตรการจำกัดนักท่องเที่ยวโดยให้มีนักท่องเที่ยวดังนี้ น้ำตกปางสีดา ไม่เกิน 150 คน/ช่วงเวลา ,เส้นทางศึกษาธรรมชาติ 60 คน/ช่วงเวลา, ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 20 คน/ช่วงเวลา และ โป่งผีเสื้อ 60 คน/ต่อช่วงเวลา ด้วย

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"