X

รวบนายทุนปล่อยกู้นอกระบบมูลค่า 30 ล้านบาท

ปราจีนบุรี – ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับหน่วงานความมั่นคงและชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ เข้ารวบนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบมูลค่า 30 ล้านบาท

นายพิบูล หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ กกล.รส.จว.ปราจีนบุรี โดย มว.รส.ที่ 1 ชุดที่ 2 ได้สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.วันชัย พิทักษ์ตันสกุล ผกก.สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี สวส.สภ.กบินทร์บุรี , จนท.ตร.สภ.กบินทร์บุรี และนายยุทธ อร่ามเรือง ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายนายทุนเงินกู้นอกระบบ หลังจากได้รับข่าวสารจากการลงพื้นที่ของชุดดำรงธรรมเคลื่อนที่ที่ผ่านมา

นายพิบูล กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จำนวน 1 เป้าหมาย บ้านเลขที่ 6 ม.8 บ้านนนทรี ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นางฉลวย ด่านวิริยะกุล อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบรายใหญ่ และตรวจพบหนังสือสัญญาเงินกู้จำนวนมากถึง 732 ฉบับ สามารถรวมยอดเงินได้ประมาณ 20 ล้านบาท พร้อมด้วย สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้าและรายการกู้ยืมเงิน จำนวน 14 เล่ม และสมุดคู่มือจดทะเบียนรถที่ลูกค้ามาวางประกันหนี้ อีกจำนวน 19 เล่ม

นอกจากนั้น ผลการปฏิบัติงานมีการยึดรถยนต์ จำนวน 8 คัน ,รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 คัน ,รถบรรทุก จำนวน 1 คัน และ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารต่าง ๆ ที่นำมาประกันหนี้อีกจำนวน 35 เล่ม ,บัตร ATM ต่างๆที่นำมาประกันหนี้ จำนวน 50 ใบ ,โฉนดที่ดินเลขที่ 22708 เลขที่ดิน 1177 เนื้อที่ 321 ตารางวา ประเมินราคาประมาณ 300,000 บาท จึงทำบันทึกจับกุมและส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————–

ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"