X

สระแก้วตายอีก 2 ราย ติดเชื้อเพิ่มอีก 156 ราย สะสม 10,528 ราย

สระแก้ว – ผู้ติดเชื้อ จ.สระแก้ว รายใหม่เพิ่มขึ้น 156 ราย สะสมพุ่งไป 10,528 ราย ส่วนคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือติดเชื้อรายใหม่อีก 58 ราย ปัจจุบันมีผู้ป่วยอาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ทั้งจังหวัด 14 ราย

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 156 ราย แบ่งเป็น ติดเชื้อในจังหวัด 132 ราย และติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 12 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 9 ราย ผู้ต้องขัง 1 ราย และติดเชื้อกลับมารักษา 2 ราย ส่งผลทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสมระลอกเดือน เม.ย.ถึงปัจจุบัน ทั้งสิ้น 10,528 ราย เฉพาะผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดวันนี้ 132 ราย พบติดเชื้อมากที่สุดที่อำเภออรัญประเทศ 81 ราย เป็นการติดเชื้อในคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ 58 ราย ส่วนอำเภออื่น ๆ อำเภอเมืองสระแก้ว 18 ราย อำเภอวังน้ำเย็น และอำเภอวัฒนานคร อำเภอละ 14 ราย เขาฉกรรจ์ 3 ราย อำเภอคลองหาด 1 ราย กำลังรักษา 1,184 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รายที่ 53-54 ของจังหวัดสระแก้ว และปัจจุบันมีผู้ป่วยอาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 14 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 53 เป็นเพศชาย อายุ 59 ปี สัญชาติกัมพูชา อาชีพ ค้าขาย ที่อยู่ขณะป่วย ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประวัติเสี่ยงค้าขายในพื้นที่เสี่ยงตลาดโรงเกลือ ที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 การรับวัคซีนไม่มีประวัติเคยได้รับวัคซีน และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

ส่วนรายที่ 54 เพศชาย อายุ 68 ปี สัญชาติไทย อาชีพ ค้าขาย ที่อยู่ขณะป่วย บ้าน Smart Land อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ภูมิลำเนา หมู่ 6 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ปัจจัยเสี่ยง โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร ประวัติเสี่ยง สัมผัสกับผู้ป่วย (บุตรสาว) การรับวัคซีนไม่มีประวัติเคยได้รับวัคซีน ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 64 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เดินทางไปตามสถานที่เสี่ยงหรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อตามวันเวลาดังกล่าว สามารถไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่หน่วยตรวจโควิดเชิงรุกของแต่ละอำเภอ และโรงพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน โดยโทรสายด่วนของโรงพยาบาลก่อนล่วงหน้า ยังไม่ต้องมาโรงพยาบาล

—————————
ขอบคุณภาพ/สสจ.สระแก้ว
ข่าวโดย/อภัสรา เที่ยงพาน ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"