X

ผงะ!! พบลูกระเบิดพร้อมใช้ 2 ลูก กลางสวนยูคาฯ เมืองสระแก้ว รุดแจ้งอีโอดีเก็บกู้พบข้อมูลซื้อออนไลน์

สระแก้ว – ถึงกับผงะ!! คนงานกัมพูชาพบลูกระเบิดชนิดขว้างพร้อมใช้ 2 ลูก ถูกนำไปทิ้งกลางสวนยูคาฯ เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดอีโอดีตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เร่งเก็บกู้ไปตรวจสอบหาต้นตอ หลังพบใช้กล่องพัสดุชื่อดังบรรจุระเบิดมาทิ้ง คาดกลัวความผิดหลังมีการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุรเดช กรมแสนพิมพ์ รอง สวป.สภ.ปางสีดา จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า มีแรงงานชาวกัมพูชาพบลูกระเบิดที่พร้อมใช้งานได้ทันที จำนวน 2 ลูก จึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พร้อมประสาน ร.ต.อ.บุญเลิศ เรืองหิรัญ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดสระแก้ว (EOD) และนายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองสระแก้ว ที่เกิดเหตุอยู่ที่บริเวณสวนยูคาลิปตัส ทางเข้าวัดเขาดิน บ้านเขาดิน ม.4 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว เป็นสวนยูคาฯ เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ เจ้าหน้าที่พบลูกระเบิดวางอยู่ในกล่องกระดาษอยู่ใต้โคนต้นยูคาฯ จึงทำการเก็บกู้พันเก็บสลักและนำออกมาจากจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่า ระเบิดที่พบเป็นระเบิดชนิดลูกระเบิดสังหาร ชนิดขว้าง M26 สภาพใหม่พร้อมใช้งาน ผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา ลักษณะการทำงานเมื่อดึงสลักออก จะมีระยะเวลา 4-5 วินาทีในการขว้างออกไป และจะอนุภาพทำลายล้างรัศมีกว้างถึง 15 เมตร

จากการสอบถาม นายบัญชา ปัญญา อายุ 51 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าของไร่ยูคาลิปตัสว่า แรงงานชาวพูชา 2 คน ที่มาทำงานตัดแต่งกิ่งต้นยูคาฯ ขณะนั้นกำลังทำงานอยู่ โดยได้พบกล่องกระดาษซึ่งเป็นกล่องส่งพัสดุของบริษัทขนส่งเคอรี่ จึงเขี่ยดูและเปิดออกดูพบว่า เป็นระเบิด จึงไปแจ้งให้มาช่วยตรวจสอบและนำไปทำลายทิ้ง เนื่องจากเกรงว่า จะมีคนได้รับอันตราย จึงประสานไปยังปลัดอำเภอและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดมาดำเนินการ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะได้นำระเบิดส่งเก็บรักษาที่ สภ.ปางสีดา ท้องที่เกิดเหตุ และแจ้งให้เจ้าที่ทำการตรวจสอบหาที่มาเพื่อติดตามหาเจ้าของมาดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนจะนำไปทำลายทิ้งในสถานที่ปลอดภัยของทางราชการ

ทางด้าน พ.ต.ต.จักรี เฉิดฉิ้ม สว.(สอบสวน) สภ.ปางสีดา กล่าวว่า จากการสังเกตพบว่าที่กล่องกระดาษที่บรรจุลูกระเบิดทั้ง 2 ลูก มีข้อมูลบางส่วนและมีชื่อขนส่งเอกชนชื่อเคอรี่ ซึ่งสามารถตรวจสอบชื่อผู้ส่งและผู้รับได้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.ปางสีดา จะได้ทำการสืบสวนว่า ผู้ใดเป็นผู้ส่งหรือเป็นผู้รับระเบิดดังกล่าว หรือมีบุคคลนำกล่องที่ทิ้งแล้วมาใช้แล้วนำมาใส่ระเบิดก่อนนำมาทิ้งในป่า ซึ่งคาดว่า อาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนำมาวางทิ้งไว้เพราะเกรงกลัวความผิด เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา ฝ่ายปกครอง ตำรวจและชุมชน ได้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมมาอย่างต่อเนื่อง และมีการจับกุมมาตลอดมา

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"