X

กระเจิงเข้าป่า!! ฝ่ายปกครองบุกจับลักลอบเล่นพนันชนไก่ 8 รายและเจ้าของบ้าน 1 ราย

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกเข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันชนไก่ 8 รายและเจ้าของบ้าน 1 ราย พื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนผู้ไม่ประสงค์ออกนาม แจ้งข้อมูลร้องเรียนว่า มีการลักลอบเล่นการพนันชนไก่ โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บ้านเลขที่ 129 หมู่ที่ 5 บ้านดอนดินแดง ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น จึงได้สั่งการและมอบหมายให้ นายพีรวัส ดงพะจิต ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังพลเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน กองร้อย อส.อำเภอวังน้ำเย็น ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มบุคคลกำลังลักลอบเล่นการพนันชนไก่จริง จึงบุกเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และเมื่อบุคคลกลุ่มดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่ อส.และตำรวจ ได้ต่างพากันวิ่งหลบหนีกันออกไปทางด้านหลังบ้าน ซึ่งมีลักษณะเป็นป่าหญ้า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถจับกุมนักพนันได้ จำนวน 8 ราย และเจ้าของบ้าน 1 ราย พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย สังเวียนชนไก่จำนวน 1 สังเวียน, สุ่มครอบไก่ จำนวน 1 อัน และไก่ชน จำนวน 3 ตัว จึงนำตัวมาสอบสวนและทำบันทึกจับกุม

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งหมด ในความผิดข้อหาว่า จัดให้มีการเข้าเล่นการพนันชนไก่โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันทำกิจกรรม การมั่วสุม ในสถานที่อื่นใด ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 1982/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ฉบับที่ 45 จึงนำตัวผู้ต้องหาและของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"