X

นายอำเภอรุดเยี่ยมหญิงวัย 39 ปี พิการและป่วยจิตเวช เป็นโรคสะเก็ดเงินรักษาไม่หาย วอนช่วยเหลือ

สระแก้ว – นายอำเภอเมืองสระแก้ว รุดเยี่ยมหญิงวัย 39 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวชและโรคสะเก็ดเงินรักษาไม่หาย อาศัยเบี้ยคนพิการยังชีพ วอนหน่วยงานช่วยเหลือ ในพื้นที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว เตรียมช่วยเหลือและสร้างบ้านใหม่ให้โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลำดวน กำนันตำบลศาลาลำดวน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลศาลาลำดวน ผู้ใหญ่บ้านเนินสวนอ้อย หมู่ที่ 11 ตำบลศาลาลำดวน อสม. และสื่อมวลชน เดินทางลงพื้นที่ติดตามและตรวจสอบปัญหาความเดือดร้อน เรื่องที่อยู่อาศัยและสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านรายหนึ่ง ที่บ้านเนินสวนอ้อย หมู่ที่ 11 ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว

โดยผู้เดือนร้อน คือ นางสาวสำราญ พิมพ์อรัญ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่มีสภาพร่างกายไม่แข็งแรงสมบูรณ์มาแต่กำเนิด และเป็นผู้ป่วยจิตเวช มีรายได้จากเบี้ยผู้พิการเพียงอย่างเดียว ที่พอได้ประทังชีวิตให้อยู่รอดไปวัน ๆ ขณะเดียวกัน สภาพที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน เป็นเพียงเพิงพักที่ทำด้วยไม้ไผ่และไม้ยูคาลิปตัส หลังคามุงด้วยสังกะสีที่มีสภาพเก่า ผุพัง ฝาบ้านปิดทับด้วยผ้าใบกันฝน ซึ่งไม่มีความมั่นคงแข็งแรงและไม่มีความปลอดภัยต่อผู้ที่อยู่อาศัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ อสม.ระบุว่า เธอเป็นโรคสะเก็ดเงินที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ผิวหนังเกือบทั้งตัวลอก สร้างความลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนายอำเภอเมืองสระแก้ว ได้เข้าทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม เพื่อพิจารณาถึงแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับราษฎรรายนี้ โดยที่ประชุมมีความเห็นชอบร่วมกันที่จะให้ความช่วยเหลือในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่ นางสาวสำราญ พิมพ์อรัญ โดยมอบหมายให้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลำดวน รับผิดชอบเรื่องการออกแบบและประมาณการค่าก่อสร้าง โดยจะไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ ส่วนเรื่องงบประมาณในการก่อสร้าง ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจะร่วมมือกันสนับสนุน และอาจจะมีการขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากผู้มีจิตศรัทธาในบางส่วน เพื่อให้การก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าว แล้วเสร็จตามวัตถุประสงค์โดยเร็วต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"