X

อาการหนัก 14 ราย!! เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย คลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือติดเชื้อรายใหม่อีก 55 ราย รวมเฉียด 3,000 ราย

สระแก้ว – จ.สระแก้ว มีผู้ป่วยผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มเพิ่มขึ้น 98 ราย สะสมพุ่ง 10,251 ราย พบผู้ป่วยอาการหนักถึง 14 ราย ต้องให้ออกซิเจนและท่อช่วยหายใจ ส่วนคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือติดเชื้อรายใหม่อีก 55 ราย ยอดติดเชื้อสะสมเฉพาะตลาดโรงเกลือรวม 2,994 ราย

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 98 ราย เป็นติดเชื้อในจังหวัด 97 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 1 ราย รวมผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 98 ราย ส่งผลทำให้ยอดรวมผู้ป่วยสะสมระลอกเดือน เม.ย.ถึงปัจจุบัน ทั้งสิ้น 10,251 ราย เฉพาะผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดวันนี้ 97 ราย ที่ติดเชื้อมากที่สุดที่อำเภออรัญประเทศ 68 ราย เป็นการติดเชื้อในคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือ 55 ราย ส่วนอำเภออื่น ๆ อำเภอเมืองสระแก้ว 15 ราย เขาฉกรรจ์ 2 ราย ตาพระยา โคกสูง วัฒนานคร อำเภอละ 1 ราย กำลังรักษา 1,304 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รายที่ 51-52 ของจังหวัดสระแก้ว ขณะเดียวกัน พบข้อมูลว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จ.สระแก้วขณะนี้ มีผู้ป่วยที่อาการหนักถึง 14 ราย โดยต้องใส่ออกซิเจนอัตราไหลสูง 12 ราย และใส่ท่อช่วยหายใจอีก 2 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 51 เป็นเพศหญิง อายุ 81 ปี สัญชาติไทย ไม่ได้ประกอบอาชีพ ที่อยู่ขณะป่วย ม.14 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ปัจจัยเสี่ยงโรคประจำตัว โรคความดันโลหิตสูง หัวใจเต้นผิดจังหวะ ลิ้นหัวใจรั่ว และหัวใจล้มเหลว การช่วยเหลือตัวเองได้น้อย ประวัติเสี่ยงไม่ทราบแน่ชัด เพราะไม่ได้ออกนอกบ้าน แต่มีบุตรที่อยู่บ้านคนละหลังที่ไปมาหาสู่กัน และลูกชายพิการที่อยู่บ้านร่วมกันตรวจหาเชื้อผลพบเชื้อ ซึ่งไม่ได้ออกไปไหนเหมือนกัน และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 64 ที่โรงบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

ส่วนรายที่ 52 รายที่ 52 เพศชาย อายุ 54 ปี สัญชาติไทย อาชีพ รับจ้างทั่วไป ที่อยู่ขณะป่วย เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ภูมิลำเนาบ้านทัพเสรี หมู่ที่ 12 ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ปัจจัยเสี่ยงโรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง ประวัติเสี่ยง เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดของเชื้อ COVID-19 และสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน(ภรรยา) ประวัติยังไม่เคยได้รับวัคซีน ผู้ป่วยเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2564 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

ภาพคลิป/มูลนิธิสว่างสระแก้วธรรมสถาน

 

—————————
ข่าวโดย/อภัสรา เที่ยงพาน ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"