X

จัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา Online Business Matching กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก

สระแก้ว – พาณิชย์จังหวัดสระแก้วจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการค้าและเชื่อมความสัมพันธ์เศรษฐกิจการค้าไทย-กัมพูชา Online Business Matching ภายใต้ชื่องาน CLVT Business Matching lntegration กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมจันทรา อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวิทยากร มณีเนตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดสระแก้วเพื่อเปิดโครงการส่งเสริมตลาดการค้าชายแดน กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ในกิจกรรมส่งเสริมการค้าและเชื่อความสัมพันธ์เศรษฐกิจการค้าไทย-กัมพูชา CLVT BUSINESS MATCHING INTEGRATION โดยมี นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ,รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว คณะทำงานเซลล์แมนจังหวัดสระแก้ว และผู้ประกอบการกลุ่มเป้าหมายของประเทศกัมพูชาและเวียดนาม ผ่านทางระบบออนไลน์ ซึ่งสำนักงานพาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสระแก้ว ได้จัดโครงการส่งเสริมตลาดการค้าชายแดนกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ในกิจกรรมส่งเสริมการค้าและเชื่อมความสัมพันธ์เศรษฐกิจการค้าไทย-กัมพูชา ที่เป็นการบูรณาการร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรม Online Business Matching ภายใต้ชื่องาน CLVT Business Matching lntegration เพื่อต้องการเชื่อมโยงสินค้าและบริการของผู้ประกอบการและกลุ่มเกษตรกรในภาคตะวันออกไม่น้อยกว่า 40 ราย สู่ตลาดเป้าหมาย ซึ่งเป็นผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกสินค้า ในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางและตอนล่าง รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ ประเทศกัมพูชาและเวียดนาม โดยใช้วิธีการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ ในรูปแบบของ e-catalog 4 ภาษา และส่งสินค้าตัวอย่างให้กลุ่มเป้าหมายได้ตัดสินใจง่ายขึ้น และเพิ่มโอกาสให้เกิดความสนใจในการจับคู่ธุรกิจการค้าของกลุ่มเป้าหมาย เพื่อขยายโอกาสทางการตลาดสินค้าและบริการของประเทศไทย ในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกในตลาดประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน อีกทั้งเพิ่มมูลค่าการค้าชายแดนระหว่างกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางและตอนล่าง และประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนเชื่อมโยงกัน เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็ง และเยียวยาผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงภาวะวิกฤตสถานการณ์โควิด-19 ให้แก่ทุกระดับของภาคเศรษฐกิจประเทศไทย

————————–
ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"