X

คุณยายทิ้งเงินสด 2 แสนให้ดูต่างหน้า หลังฉีดวัคซีนเสียชีวิต

ปราจีนบุรี – คุณยายทิ้งเงินสด 2 แสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ใส่ถุงปุ๋ยไว้ในบ้านให้ดูต่างหน้า หลังฉีดวัคซีนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ที่วัดคลองแสง ม.8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีการสวดพระอภิธรรมให้กับคุณยายที่เสียชีวิต ลงหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา สามีพบเงินสดสองแสนบาท สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ใส่ถุงปุ๋ยไว้ในบ้าน จึงเดินทางไปยังวัดคลองแสง ได้พบกับ คุณตาหล่อ ก้องกังวาล อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133/3 หมู่ 8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

คุณตาหล่อ กล่าวว่า เตรียมจัดสถานที่เพื่อสวดเจริญพุทธมนต์เย็นให้กับ ยายสมควร เทียมทัน อายุ 66 ปี ภรรยาของตนเอง โดยภรรยาของตนเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ที่หอประชุมอำเภอกบินทร์บุรี เสียชีวิตช่วงเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากภรรยาเสียชีวิต ลูกได้นำศพแม่ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดศรีบุญเรือง อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี และฌาปนกิจศพ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.64

หลังจากฌาปนกิจศพเสร็จ ตนเองในฐานะเป็นสามีที่อยู่กินกันมา 40 กว่าปี ยังมีความรักภรรยาอยู่ ซึ่งภรรยาได้มาทำมาหากินอยู่ที่ บ้านหนองปรือ ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ญาติทางนี้ไม่ได้ไปร่วมงานศพที่ จ.สิงห์บุรี จึงนำภาพถ่ายของภรรยามาทำพิธีที่วัดในหมู่บ้าน ตนอยากทำบุญให้กับภรรยาที่เป็นที่รักใคร่ชอบพอของคนในหมู่บ้านเดียวกัน อยากให้คนรู้จักและเคารพนับถือได้ มากราบขอขมาเป็นครั้งสุดท้าย จึงจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เย็น ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ จะทำพิธีเหมือนงานศพจริงทุกประการ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้นำเอากระดูกของภรรยามาทำบุญในครั้งนี้ก็ตาม จึงอยากทำเพื่อความสบายใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากคุณยายเสียชีวิตลง พบว่า ภรรยาได้ทิ้งสมบัติชิ้นสุดท้าย ที่เก็บเก็บสะสมไว้ช่วงบั้นปลายชีวิต พบเงินสดสองแสนบาท และสร้อยคอทองคำหนักสองบาท ใส่ถุงปุ๋ยวางไว้ปนกับข้าวของภายในบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำในหมู่บ้าน ตนไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า ภรรยามีเงินเก็บมากขนาดนี้ ปกติไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเงิน อยู่กันวัน ๆ เท่านั้น เงินสดจำนวนนี้จะเก็บไว้ทำบุญแจกข้าวให้กับภรรยาให้หมด การจากไปของภรรยาในครั้งนี้ ตนยังรักยังห่วงภรรยาอยู่ทุกคืนและจะเลี้ยงสุนัขของภรรยาที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนให้ดีที่สุด หลายคนถามว่า ภรรยาทิ้งเงินสด สองแสนบาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทไว้ อยู่ในบ้านจริงหรือไม่ ก็บอกกับญาติไปตามตรงว่า เป็นเรื่องจริง

———————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"