X

บุกศาลากลางเปิดคลิปเสียงเจ้าหน้าที่เรียกรับเงิน 4 แสน ผู้ประกอบการตลาดชายแดน

สระแก้ว – นักเคลื่อนไหวทางการเมือง จ.สระแก้ว เดินทางมาร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัด ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับบุคคลในคลิปเสียง เจ้าหน้าที่เรียกรับเงิน 4 แสนบาทจากผู้ประกอบการ ระบุเกี่ยวพันกับเทศบาลแห่งหนึ่งชัดเจน

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 2 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัมรินทร์ ยี่เฮง อายุ 42 ปี อดีตแกนนำ กปปส.จ.สระแก้ว และนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ได้เดินทางมาที่ศูนย์ราชการและศาลากลางจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อร้องเรียนต่อ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดีกับบุคคลในคลิปเสียง อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินจำนวน 4 แสนบาทจากผู้ประกอบการ โดยมี นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสระแก้ว เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัด รับมอบข้อมูลและคลิปเสียงดังกล่าวมาตรวจสอบตามขั้นตอน โดยนายสุรชัย ตันชัชวาล ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จ.สระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว เพื่อที่จะนำเรียนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว รับทราบข้อมูลตามกระบวนการด้วย

ทั้งนี้ นายอัมรินทร์ ได้นำโทรโข่งมาเปิดเสียงคลิปที่เตรียมไว้ บริเวณด้านหน้าทางเข้าศาลากลางด้านหน้าหอประชุมปางสีดา โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำงานภายในศาลากลางจังหวัดยืนรับฟังจำนวนหนึ่ง และมีเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนคอยควบคุมดูแลความสงบเรียบร้อย หลังจากนั้น นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ได้เข้าเชิญขึ้นไปพูดคุยรายละเอียดที่ห้องประชุมสระขวัญ ชั้น 3 พร้อมกับทำหนังสือยื่นร้องเรียนและแผ่นซีดีคลิปเสียงต่าง ๆ ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการตรวจสอบดำเนินการ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเนื้อหาในคลิปเสียงดังกล่าว ระบุถึงการพูดคุยระหว่างชายคนหนึ่งซึ่งเป็นถึงผู้กำกับฯ ไม่ทราบสังกัด พูดคุยกับกำนันคนหนึ่ง ซึ่งมีการเอ่ยชื่อชัดเจน โดยพูดถึงการเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการเป็นเงิน 4 แสนบาท เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการประกอบกิจการภายในตลาดเทศบาล บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อเอาไปจ่ายให้สภาเทศบาลผ่านนายกฯ หากผู้ประกอบการจ่ายเงิน ทุกอย่างจะจบหมด เพราะได้คุยกับประธานสภา และรองฯ ไว้หมดแล้ว เพราะมี สท.ที่ไม่ใช่คนของทีมผู้บริหาร เพียง 1 คน ที่ชอบไลฟ์สดเท่านั้น นอกจากนั้น ยังมีการพูดถึงตลาดสดการนำเฉพาะคนของตนเองมาดำเนินการ เพื่อให้มีเพียงผู้ประกอบการรายเดียว จึงต้องนำเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อไปเคลียร์ฝ่ายบริหารและนายกฯ ซึ่งจะให้มีการประชุมวิสามัญครั้งเดียว เพื่อให้ผ่านสภาทั้งหมดและสามารถลงขายได้เลย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ นายอัมรินทร์ เคยนำภาพคลิปวิดีโอกลุ่มบุคคล ขณะเรียกเก็บเงินสดจากแรงงานชาวกัมพูชา หัวละ 500 และ 800 บาท เพื่อทำบัตรมาแล้ว ซึ่งหลังตกเป็นข่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สั่งการให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมกับแถลงข่าวว่า เป็นเรื่องจริงและสั่งการให้สอบสวนดำเนินการภายใน 7 วัน กระทั่ง นายอัมรินทร์ ยี่เฮง ถูกแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทฯ จึงเดินทางไปถวายฎีกาเพื่อร้องขอความเป็นธรรมที่กรุงเทพมหานคร กระทั่งได้นำหลักฐานคลิปเสียงการเรียกรับเงินจำนวน 4 แสนบาทจากผู้ประกอบการในพื้นที่เดียวกัน มาเปิดโปงอีกรอบ เพื่อต้องการให้ส่วนราชการจังหวัดสระแก้วดำเนินการกับผู้กระทำความผิดอย่างจริงจัง

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"