X

สระแก้วติดเชื้อเพิ่ม 102 ราย ทะลุ 1 หมื่นคน จับตาวงสังสรรค์ ผช.แพทย์แผนไทยฉลองวันเกิดในครอบครัวติดเชื้อ 6 ราย

สระแก้ว – พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 102 ราย สะสมทะลุ 10,156 ราย กระจายส่วนใหญ่ติดจากพื้นที่เสี่ยง ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้หลายคนติดเชื้อมาจากร่วมวงสังสรรค์ ทั้งจัดงานวันเกิด ส่วนที่บ้านบะขมิ้นพบแม่ค้าติดเชื้อจากผู้ป่วยยืนยันที่เมามาซื้อของแล้วไม่สวมแมสก์ ขณะที่ผู้ช่วยแพทย์แผนไทยฉลองวันเกิดในครอบครัวเลยติดเชื้อมา 6 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (2 กันยายน 64) มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 102 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 71 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 22 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 9 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก การเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่อำเภออรัญประเทศ 49 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 8 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 6 ราย อำเภอวัฒนานคร 2 ราย อำเภอตาพระยา 2 ราย อำเภอโคกสูง 2 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย และอำเภอคลองหาด 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 10,156 ราย แยกเป็นติดเชื้อสระแก้ว ผู้ต้องขังรายใหม่และผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 9,574 ราย รับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามารักษา 582 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 149 ราย สะสม 8,563 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 1,474 ราย เสียชีวิตสะสม 50 ราย

ทั้งนี้ สถานการณ์วันนี้การติดเชื้อยังคงกระจาย โดยพบติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง 71 ราย และสัมผัสเชื้อจากผู้ป่วย 31 ราย มีทั้งติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์เก่า 6 คลัสเตอร์ และกรณีอื่นๆ คลัสเตอร์ที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในวันนี้ยังคงเป็นที่ตลาดโรงเกลือ จำนวน 11 ราย เป็นคนไทย 9 ราย กัมพูชา 1 ราย และจีน 1 ราย ทำให้ตอนนี้มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 2,806 ราย แล้วยังพบผู้ติดเชื้อร่วมบ้านของพนักงานบริษัท ส.รุ่งโรจน์ อรัญประเทศ จำนวน 6 ราย (สะสม 12 ราย) ส่วนคลัสเตอร์บิ๊กซีสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เชื่อมโยงเป็นวงที่ 4 ลูกจ้างสวนลำไยซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของเพื่อนบ้าน ติดเชื้อมาจากลูกของเพื่อนบ้านที่ไปเล่นกับลูกของพนักงานบิ๊กซี ที่บ้านอยู่ อำเภอวังน้ำเย็น (สะสม 55 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ที่เหลือพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ละ 1 ราย ได้แก่ สหกรณ์ค้าไม้ ซอย 8 วังน้ำเย็น พบพนักงานคนไทยติดเชื้อจากเพื่อนร่วมงาน (สะสม 56 ราย) ,วงสังสรรค์บ้านคลองไก่เถื่อน อ.คลองหาด พบแม่ 40 ปีติดเชื้อจากลูกชายที่ไปร่วมวงสังสรรค์ (สะสม 9 ราย) และคลัสเตอร์บ้านวังจั่น อ.เมืองสระแก้ว พบหญิง 50 ปี ติดเชื้อจากสามีที่ไปร่วมวงสังสรรค์กับลูกชายของแม่ค้าตลาดชื่นรส ศาลาลำดวน จากการสอบสวนโรคพบว่าหญิงดังกล่าว ยังมีพฤติการณ์ร่วมวงสังสรรค์ในพื้นที่เป็นประจำ (สะสม 11 ราย)

นอกจากนั้น กรณีการติดเชื้อที่ควรเฝ้าระวังที่บ้านบะขมิ้น อ.เมืองสระแก้ว พบผู้ติดเชื้อ 2 ราย รายแรกหญิง 56 ปี มีอาการป่วยไปตรวจเชิงรุกพบเชื้อมีประวัติร่วมวงสังสรรค์ในชุมชน อีกรายหญิง 70 ปี เป็นแม่ค้าร้านขายของชำในหมู่บ้าน ติดเชื้อมาจากลูกค้า(ผู้ป่วยยืนยัน) ติดเชื้อจากวงสังสรรค์มาซื้อของแต่ไม่ได้สวมแมสก์ ส่วนที่ อ.อรัญประเทศ พบสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) ติดเชื้อจากรองนายก อบต.บ้านด่าน และอีกกรณีหนึ่งพบผู้ช่วยแพทย์แผนไทย รพ.สต.บ้านโรงเรียน ติดเชื้อพร้อมคนในบ้าน 6 ราย หลังจากจัดงานสังสรรค์วันเกิดในครอบครัว

—————————
ภาพโดย/สสจ.สระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"