X

ทหารสกัดจับแรงงานชาวกัมพูชา 7 คน จากตลาดโรงเกลือ ลักลอบกลับประเทศ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ทพ.12 สกัดจับแรงงานชาวกัมพูชาจากพื้นที่ตลาดโรงเกลือ 7 คน หลบหนีจากพื้นที่ล็อคดาวน์เพื่อลักลอบกลับประเทศ

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 1 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังชายแดนที่ประจำการบริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เข้มงวดกวดขั้นการลักลอบเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา สั่งการให้กำลังพลออกลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 7 ราย เป็นชาย 4 คน หญิง 2 คนและเด็กชาย 1 คน บริเวณ บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ไม่พบหลักฐานการขออนุญาตอย่างถูกต้อง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและทำบันทึกจับกุม

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่า กลุ่มบุคคลทั้งหมดเป็นชาวกัมพูชา เดินทางมาจากทำงานเป็นคนงานซักตุ๊กตามือสอง ในพื้นที่ตลาดทรัพย์สมบูรณ์ และขายเสื้อผ้ามือสองในพื้นที่ตลาดเบญจวรรณ ภายในบริเวณพื้นที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และเป็นพื้นที่ซึ่งจังหวัดสระแก้วประกาศล็อคดาวน์เพิ่มเติมอีก 14 วัน ปัจจุบันไม่มีงานทำจึงต้องการเดินทางกลับไปยังประเทศกัมพูชา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ภายหลังสอบสวนและลงบันทึกจับกุมเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิเป็นปกติ ตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และควบคุมตัวไปผลักดันกลับประเทศ ผ่านช่องทางอนุโลมแรงงาน จุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง ทางช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

————————–

ภาพโดย/กองกำลังบูรพา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"