X

ผู้กองสาวน้ำใจงาม ช่วยแมวถูกสุนัขรุมกัดปางตาย

สระแก้ว – ผู้กองสาว สภ.เมืองสระแก้ว น้ำใจงามเข้าช่วยแมวถูกสุนัขรุมกัดปางตาย ไปรักษาที่คลินิกสัตว์ เพราะสงสารหากไม่มีใครรับเป็นเจ้าของ หลังรักษาหายจะพาไปเลี้ยงเอง

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเพจสถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ลงข้อมูลแจ้งว่า มีเหตุแมวพลัดมาที่ สภ.เมืองสระแก้ว โดนสุนัขจรจัดหลายตัวรุมกัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ใครเป็นเจ้าของขอให้ติดต่อรับได้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว ซึ่งน้อง ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาฝึกงาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันไล่และห้ามไม่ให้สุนัขกัด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ สภ.เมืองสระแก้ว ได้ซื้ออาหารและนมมาให้น้องแมวกิน โดยมี ร.ต.อ.หญิง ธันยรัมศมิ์ มาแผ้วผลเกิด รอง สว.ธร. สภ.เมืองสระแก้ว หรือ ผู้กองตั๊ก ผู้กองหญิงน้ำใจงาม เข้าช่วยเหลือแมวตัวนี้เพราะสงสารสัตว์เพื่อนร่วมโลกที่ถูกทำร้ายนำไปส่ง รพ.สัตว์ด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ผู้กองตั๊ก เล่าว่า ตอนได้นำน้องแมวที่บาดเจ็บนั่งรถไปส่งถึงที่โรงพยาบาลสัตว์ อาการน้องแมว ตัวเย็น มีน้ำลายไหล มีรอยเขี้ยวหมาเป็นรูหลายแผล สัตวแพทย์สันนิษฐานว่า อาจติดเชื้อในกระแสเลือด ต้องแอดมิด 2 วัน ซึ่งหลังเกิดเหตุมีตำรวจท่านอื่น ๆ ช่วยซื้อนมมาให้ แล้วให้ผู้กองตั๊กนำไปป้อนน้องแมว แต่แมวไม่กิน ตนเองก็เลยไปซื้ออาหารแมวแบบเหลวมาให้น้อง น้องเลียไปนิดเดียว แล้วก็ไม่กินอีก คาดว่า คงเจ็บแผลมาก ภาวนาขอให้ปลอดภัย และถ้าแมวตัวนี้หาย ไม่มีเจ้าของมารับ ตนเองก็จะอาสาเอาน้องแมวมาเลี้ยงเองเพราะสงสาร

ล่าสุด ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.หญิง ธันยรัมศมิ์ มาแผ้วผลเกิด รอง สว.ธร. สภ.เมืองสระแก้ว หรือ ผู้กองตั๊ก เมื่อช่วงเช้าว่า ได้รับแจ้งจากคลินิกรักษาสัตว์ว่า แมวตัวดังกล่าวได้ตายเมื่อช่วงเวลาประมาณ 00.50 น.วันที่ 2 ก.ย.64 เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้ดำเนินการตามที่เห็นสมควรต่อไป

————————–
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"