X

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรียังทรงตัว เร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ

ปราจีนบุรี – สถานการณ์น้ำท่วม ที่ชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรียังทรงตัว ชลประทานเร่งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีที่หนุนท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำยังทรงตัว เฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 25 ซม. ระยะทางยาว 1กม. จากบริเวณช่วงกลางตลาดถึงท้ายตลาด ในส่วนท้ายตลาดระดับน้ำสูงอยู่ที่ 50 ซม. เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยประชาชน เพื่อขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง และมีทหารจาก ร.2 พัน 3 รอ. นำกำลังพลมาช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่ นายทินกร เหลือล้น ผอ.สำนักงานชลประทานที่ 9 กรมชลประทาน พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบสภาพน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี และได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำมาติดตั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำสู่ประตูระบายน้ำที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนประชาชนในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า ยังคงใช้ชีวิตตามปกติและคอยเฝ้าระวังน้ำอยู่ตลอดเวลาไม่แน่ใจว่า จะมีฝนตกลงมาอีกหรือไม่ในระยะนี้ หากฝนตกลงมาเพิ่มในพื้นที่ อาจจะส่งผลให้น้ำเพิ่มระดับขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม นายแจ๊ค ขอสงวนนามสกุล ชาวชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี กล่าวว่า จากน้ำท่วมเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา คนในชุมชนยังคงใช้ชีวิตตามปกติและชินกับการถูกน้ำท่วมในชุมชนตลาดเก่า ทุกคนจะรู้และช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นในการถูกน้ำท่วม ถึงฤดูกาลแต่ละปี น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีจะหนุนสูงขึ้น และเอ่อท่วมชุมชนตลาดเก่าทุกครั้ง จะท่วมมากท่วมน้อยก็ท่วมอยู่แล้ว

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"