X

น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี สูงขึ้นต่อเนื่อง

ปราจีนบุรี – ความคืบหน้าเหตุน้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี สูงขึ้นต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรียังคงหนุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คนในชุมชนต่างเร่งเก็บของขึ้นที่สูง เพื่อความปลอดภัย บริเวณด้านท้ายตลาดเก่าฯ ที่ติดกับริมแม่น้ำปราจีนบุรีน้ำท่วมสูง 50 ซม.ระยะทางยาว 100 ม.บริเวณส่วนกลางตลาด น้ำไหลท่วมข้ามถนนเข้าสู่บ้านเรือนประชาชนหลาย 10 หลังคาเรือน ทุกคนยังคงจับตาเฝ้าระวังน้ำท่วมนาทีต่อนาที ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลได้ออกมาช่วยชาวบ้านขนของขึ้นที่สูงอย่างต่อเนื่อง

นายสำเริง แจ้งกระจ่าง ชาวชุมชนตลาดเก่าฯ กล่าวว่า น้ำเริ่มทะลักเข้าท่วมตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ช่วง 06.00 น.ที่ผ่านมา น้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้น้ำแพร่กระจายท่วมมากกว่า 10 หลังคาเรือน โดยเฉพาะที่บ้านของตน ด้านหลังบ้านน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วม ต้นพริก 50 ซม.ถอนต้นพริกขึ้นมาไว้ในบ้านได้เป็นบางส่วน ขณะนี้น้ำยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทุกคนต้องเก็บของขึ้นที่สูงทุกครัวเรือน ระดับน้ำที่ท่วมถนนยาว 100 เมตร ระดับน้ำสูง 25 ซม.นอกจากนี้ น้ำในแควได้ทะลักเข้าบริเวณพื้นที่สร้างวัด ส่วนพื้นที่อื่น ๆ บ้านท่าขี้เหล็กหมู่ 8 ตำบลกบินทร์ เกษตรกรเร่งเก็บข้าวโพดหนีน้ำ เพราะน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทหารจาก ร2พัน3รอ.ได้นำกำลังจิตอาสาและกำลังพล 10 นาย เข้ามาช่วยเหลือประชาชนในการเก็บย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

อย่างไรก็ตาม นายทินกร เหลือล้น ผอ.สำนักงานกรมชลประทานที่ 9 ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในพื้นที่ ร่วมกับ นายกเทศมนตรีเทศบาลกบินทร์ โดย นายทินกร กล่าวว่าสถานการณ์น้ำท่วมชุมชนตลาดเก่าในครั้งนี้ เกิดจากน้ำป่าและส่วนใหญ่มาทางอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดาได้ระบายน้ำออกตามปกติ คาดว่า ช่วงเที่ยงน้ำที่ท่วมในชุมชนตลาดเก่า จะขึ้นสูงสุด และลดระดับลงในช่วงค่ำ จะเข้าสู่ภาวะปกติในวันพรุ่งนี้เช้า กรมชลประทานได้นำเครื่องผลักดันน้ำเข้ามา 8 เครื่อง เพื่อผลักดันน้ำเข้าประตูระบายน้ำออกจากชุมชนตลาดเก่าประตูระบายน้ำเพชรเอิม คลองท่าแหและในพื้นที่อำเภอบ้านสร้างเพื่อระบายน้ำเข้าทุ่งเพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อปลายน้ำมากนัก

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"