X

สกัดจับคนไทย 6 คน พยายามลักลอบข้ามแดนไปกัมพูชา

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สกัดจับคนไทย 6 คน พยายามจะลักลอบข้ามชายแดนไปกัมพูชา บริเวณบ้านเนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ทั้งคนไทยและกัมพูชา ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่เกิดการระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชค.ตชด.12 ได้ทำการตั้งจุดตรวจไม่ประจำที่ และได้ตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยเข้ามาในพื้นที่ เป็นรถยนต์ป้ายแดง จึงได้เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีบอนด์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก-1195 สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในรถ เจ้าหน้าที่พบผู้ที่โดยสารมาในรถเป็นคนไทย จำนวน 6 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 4 คน โดยแบ่งเป็น คนขับรถ 1 คน และคนไทยที่รับสารภาพว่า กำลังจะลักลอบข้ามแดนไปยังประเทศกัมพูชา จำนวน 5 คน ที่บริเวณบ้านเนินสมบูรณ์ ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ประกอบด้วย นายศักดิ์ชาย แดงไทย อายุ 38 ปี ที่อยู่ 101 ม.5 บ้านทัพเซียม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เป็นคนนำพา ส่วนคนไทยอีก 5 คนคือ นายวชิระ ชนะอินทร์ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 149 ม.16 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ,น.ส.นงลักษณ์ แม่นสุข อายุ 29 ปี ที่อยู่ 149 ม.16 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ,น.ส.กาญจนา แม่นสุข อายุ 21 ปี ที่อยู่ 150 ม.16 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี ,น.ส.วาสนา บุญเอนก อายุ 21 ปี ที่อยู่ 179/5 ม.16 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี และ น.ส.นริศรา แก้วหิรัญ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 48/10 ม.8 ต.ไผ่เขียว อ.สว่างอารมณ์ จ.อุทัยธานี

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามเบื้องต้น ทั้งหมดได้ให้การว่า จะไปทำงานที่บ่อนกาสิโน ฝั่งปอตเปต ประเทศกัมพูชา โดยมีคนแนะนำมา ซึ่งเป็นญาติกันและเคยทำงานที่บ่อนออนไลน์คาสิโนปอตเปต จึงได้แนะนำให้พวกตนไปทำงาน โดยจะได้รับเงินเดือนคนละ 20,000 บาท ยังไม่รวมค่าคอม สัญญา 6 เดือน ในการทำงาน และการเดินทางครั้งนี้บริษัทกาสิโนออนไลน์ เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ในส่วนของคนนำพานั้น ได้รับค่าจ้างหัวละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 2,500 บาท ในการนำพาคนไทยไปส่งยังเขตชายแดน ริมถนนศรีเพ็ญ แต่มาถูกชุดจับกุมเสียก่อน จึงนำตัวไปสอบสวนและลงบันทึกจับกุม ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————
ข่าวโดย/อภัสรา เที่ยงพาน, อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"