X

ทหาร ฉก.ตาพระยา จับแรงงานต่างด้าวกัมพูชา 14 คน ลักลอบเข้าไทย เสียค่าหัวคนละ 6,000 บาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ตาพระยา จับกุมแรงงานต่างด้าวกัมพูชา 14 คน เสียค่าหัวคนละ 6,000 บาท ลักลอบเข้าไทย ในพื้นที่บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดกวดขันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่เกิดการระบาดอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ทหารชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา ,ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อย ฉก.ตชด.3 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, ตำรวจ สภ.ตาพระยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้สนธิกำลังจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ขณะลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 14 คน เป็นชาย 8 คน และหญิง 6 คน ที่บริเวณ ม.14 บ้านเขาลูกช้าง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามข้อมูลขั้นต้น ชาวกัมพูชาทั้งหมด เดินทางมาจาก จ.บันเตียนเมียนเจย ประเทศกัมพูชา และรวมตัวกันที่ บ้านกะดึบทะมอ ต.ละเมียด อ.ทะมอพวก จ.บันเตียนเมียนเจย โดยมีคนนำทางชาวกัมพูชา พาเดินลัดเลาะตามเส้นทางธรรมชาติและเดินลัดเลาะไปตามเส้นทางการเกษตร เพื่อมารอขึ้นรถบริเวณถนนบ้านนางงาม ต.ตาพระยา แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน โดยทั้งหมดจะไปทำงานในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย และจะจ่ายเงินในการดำเนินการคนละ 6,000 บาท เมื่อไปถึงที่หมายแล้ว โดยทั้ง 14 คน ต้องการจะไปจังหวัดสระแก้ว 1 คน เพื่อไปหาแฟนที่อรัญประเทศ, ไปจังหวัดระยอง 2 คน เพื่อไปทำงานบรรจุของ ,ไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ 9 คน และไปทำงานก่อสร้างที่จังหวัดฉะเชิงเทราอีก 2 คน

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวแรงงานไปสอบสวนและบันทึกจับกุมที่กองร้อย ฉก.ตชด.3 ทำการตรวจคัดกรองโควิด-19 และตรวจวัดอุณหภูมิ ผลการตรวจอยู่ในเกณฑ์ปกติ หลังจากนั้นจะได้ผลักดันกลับประเทศกัมพูชา ผ่านช่องทางอนุโลมแรงงานฯ จุดตรวจ ส.38 อ.โคกสูง ผ่านด่านช่องโอบายเจือน ประเทศกัมพูชา ต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"