X

ตลาดโรงเกลือติดเชื้อ 136 ราย รวม 2,578 ราย ตายอีก 1 ราย

สระแก้ว – วันนี้พบผู้ป่วยยืนยัน 228 ราย ชาวกัมพูชา อายุ 93 ปี เสียชีวิต 1 ราย นับเป็นเป็นรายที่ 48 ของจังหวัด ตลาดโรงเกลือพบผู้ติดเชื้ออีก 136 ราย คลัสเตอร์บ้านบะขมิ้นพบพนักงาน ไทยฟู้ดส์กรุ๊ปและครอบครัวติดเชื้อเพิ่มอีก 4 ราย

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (28 สิงหาคม 64) มีผู้ป่วยยืนยันใหม่ 229 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อสระแก้ว 228 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 1 ราย รับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามารักษา 9 ราย รวมทั้งสิ้น 238 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นรายที่ 48 ของจังหวัดสระแก้ว ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก การเฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 229 ราย ที่อำเภออรัญประเทศ 169 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 16 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 8 ราย อำเภอตาพระยา 7 ราย อำเภอวัฒนานคร 3 ราย อำเภอโคกสูง 2 ราย อำเภอคลองหาด 1 ราย และอำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย

ทำให้การระบาดระลอกเมษายน (ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนถึง 27 สิงหาคม 2564) จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 9,577 ราย แยกเป็นติดเชื้อสระแก้วและต่างประเทศ 9,013 ราย รับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามารักษา 564 ราย รักษาหายวันนี้ 146 ราย สะสม 7,506 ราย กำลังรักษาตัวอยู่ 1,810 ราย อาการหนัก 13 ราย เสียชีวิตสะสม 48 ราย

สถานการณ์วันนี้ยังคงพบผู้ป่วยสูงสุดที่อำเภออรัญประเทศ จำนวน 169 ราย เป็นผู้ติดเชื้อจากตลาดโรงเกลือ 136 ราย เป็นคนไทย 5 รายและชาวกัมพูชา 131 ราย มีผู้ติดเชื้อเชื่อมโยงจากตลาดโรงเกลือ 1 ราย เป็นพนักงานร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่เข้าไปทำงานในบริเวณดังกล่าวแล้วสัมผัสเชื้อมาและพื้นที่อรัญประเทศ 32 ราย ทำให้ตลาดโรงเกลือพบผู้ติดเชื้อไปแล้วรวม 2,578 ราย ที่เหลือพบผู้ติดเชื้อเพิ่มในคลัสเตอร์เก่า 7 คลัสเตอร์ นอกจากนั้นเป็นการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันในพื้นที่และการติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยง สำหรับคลัสเตอร์ที่พบผู้ติดเชื้อรองลงมาได้แก่ บ้านบะขมิ้น ตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมืองสระแก้ว พบพนักงานที่ไปทำงานบริษัท ไทยฟู้ดส์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือโรงงานไส้กรอก อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ติดเชื้อ 2 ราย และคนในครอบครัวอีก 2 ราย รวม 4 ราย (สะสม 19 ราย) ส่วนที่ร้านขายน้ำแข็ง บริษัท ก้านคำ ทรานสปอร์ต ติดเชื้อร่วมบ้าน 2 ราย (สะสม 21 ราย)

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ส่วนที่เหลือพบผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ละ 1 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัว ได้แก่ พนักงานบริษัท วินไทยฟู๊ดส์ อำเภอเมืองสระแก้ว (สะสม 24 ราย) ,ร้านปลาช่อนวิเศษ (สะสม 46 ราย) , สหกรณ์ค้าไม้ซอย 8 วังน้ำเย็น (สะสม 53 ราย) และเทสโก้โลตัส สาขาวังน้ำเย็น เป็นผู้ที่เดินทางไปช้อป4444ปิ้งสัมผัสเชื้อมา 1 ราย (สะสม 8 ราย) ส่วนกรณีการติดเชื้อที่ต้องเฝ้าระวัง ได้แก่ อำเภอวังน้ำเย็น พบพ่อค้าแม่ค้าเร่ขายของพื้นที่จังหวัดสระแก้ว-จันทบุรีติดเชื้อ 2 ราย เนื่องจากเดินทางไปหลายพื้นที่จึงอาจมีผู้สัมผัสเชื้อเพิ่ม แล้วยังพบผู้ติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงซอยร้านเจียว 4 ราย ซึ่งเป็นบริเวณโดยรอบของสหกรณ์ค้าไม้ที่ยังมีผู้สัมผัสเชื้ออย่างต่อเนื่อง

3D of Coronavirus 2019-nCov novel coronavirus. Close-up from microscope of virus. Anti virus

ส่วนที่อำเภอโคกสูง มี 2 กรณี ได้แก่ ลูกจ้างร้านพีพีวัสดุก่อสร้าง บ้านสุขสำราญ หมู่ 6 ตำบลหนองแวง ติดเชื้อมา 1 ราย ซึ่งในร้านมีพนักงานหลายคนและต้องเดินทางไปส่งของพบปะผู้คน ทำให้สัมผัสเชื้อมาแล้วอาจกระจายเชื้อไปได้ อีกกรณีหนึ่ง มีกลุ่มบุคคลเดินทางไปซื้อไก่ตกเกรดที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วนำไปส่งขายให้ลูกค้าประเทศกัมพูชา ติดเชื้อมา 1 ราย

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้อมูลผู้เสียชีวิต เพศชาย อายุ 93 ปี สัญชาติกัมพูชา อาชีพค้าขาย ที่อยู่ขณะป่วย ตลาดใหม่โรงเกลือ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ปัจจัยเสี่ยงโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน ประวัติเสี่ยงขายเสื้อผ้าอยู่ตลาดโรงเกลือ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดของ COVID-19 ประวัติไม่เคยได้รับวัคซีน เสียชีวิตวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"