X

ชาวบ้านถูกหลอกกู้เงินแสนจากธนาคารกลางป่า เตรียมเข้าแจ้งความ

ปราจีนบุรี – ชาวบ้าน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ถูกหลอกกู้เงินแสนจากธนาคารกลางป่าที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เตรียมเข้าแจ้งความหลังถูกหลอกและต้องเป็นหนี้จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ได้มีนายหน้าชวนกู้เงินจากธนาคารแห่งหนึ่ง แค่มีบัตรประชาชนใบเดียว สามารถกู้เงินได้ตามความต้องการ ซึ่งมีประชาชนในหมู่บ้านหลงเชื่อพาไปกู้เงินนายหน้า ซึ่งเป็นคนรู้จักบอกว่า ใครต้องการกู้เงินให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมายื่น และทำเรื่องกู้เงินได้ภาย 1 เดือน ชาวบ้านหลายสิบคนหลงเชื่อ เมื่อถึงวัน นายหน้าชักชวนให้ไปทำเรื่องกู้เงินบนรถตู้กลางป่าแห่งหนึ่งที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว การทำเรื่องกู้เงินจะมีการเก็บบัตรประจําตัวประชาชนของทุกคน พร้อมกับสแกนใบหน้าของแต่ละคนบนรถตู้ จากนั้นก็ให้เซ็นต์เอกสารบางอย่าง จากนั้นบอกว่า ให้รอรับเงินเข้าบัญชีผ่านทางธนาคาร โดยให้ทุกคนรอรับโทรศัพท์มือถือที่ทางธนาคารจะส่งไปให้ถึงบ้าน และกดเช็คยอดเงินว่ามียอดเงินเข้าบัญชีของตนเองตามยอดที่กู้ได้เลย

ทั้งนี้ นายอรรถพล (ขอสงวนนามสกุล) ชาวบ้านหมู่ 8 กล่าวว่า ตนเป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งถูกเพื่อนบ้านชักชวนให้ไปกู้เงินของธนาคารแห่งหนึ่ง จึงได้ไปกับคนที่ชักชวนโดยนำบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วย และทำเรื่องขอกู้ที่บนรถตู้ที่จอดอยู่กลางป่าแห่งหนึ่ง ใช้เวลาไม่นาน ก็มีคนบอกว่า ทำเรื่องกู้เสร็จแล้ว รอรับเอกสารพร้อมกับโทรศัพท์มือถือของทางธนาคาร ที่จะมอบให้ไว้เช็คเงินเข้า นายอรรถพลได้ทำเรื่องกู้แสนหกหมื่นบาท จากนั้นหนึ่งเดือน ได้รับเอกสารจากธนาคารแห่งหนึ่งและโทรศัพท์มือถือใหม่ ที่ส่งมาให้กดดู มียอดเงินเข้าบัญชี (หกหมื่นบาทถ้วน) จากยอดที่ทำเรื่องกู้ 160,000 บาท เช็คยอดเงินโอนเข้าบัญชี ครั้งแรกวันที่ 9 ส.ค.64 ยอด 30,000 บาท ยอดเงินเหลือ 43,749 บาท สอบถามคนที่พาไปกู้เงิน บอกว่า ยอดถูกหักค่าคอมฯ และไม่ได้บอกอะไรอีก ต่อมา มีหนังสือแจ้งชำระหนี้ของธนาคาร ซึ่งจะต้องผ่อนส่งทางธนาคารเดือนละ 4,600 บาท จากนี้จะไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ทางด้าน ป้าออง (ขอสงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้ที่ถูกจะชวนไปกู้เงิน กล่าวว่า ไปกู้เงินวันที่ 14 ส.ค.64 ได้เงินกู้วันที่ 24 ส.ค.64 ได้ขึ้นรถตู้ที่หน้าวัดบ้านไผ่ ไปทำเรื่องกู้เงินที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ต่อมา คนพาไปกู้ บอกว่า กู้เงินได้หกหมื่นห้าพันบาท แต่ป้าเป็นหนี้ 162,000 บาท ผ่อนส่งเดือนละ 7,500 บาท สอบถามเพื่อนบ้านอีกหลายคนโดนเหมือนกัน จากนี้ไปจะไปแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรี ไว้เพื่อเป็นหลักฐานไม่รู้ว่าเป็นหนี้ใคร

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"