X

นายก อบต.ออกเก็บขยะเอง หลัง จนท.เก็บขยะติดโควิด และถูกเก็บตัวทุกคน จนขยะล้น

สระแก้ว – นายก อบต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร และเจ้าหน้าที่แผนกอื่น ต้องเปลี่ยนหน้าที่มาเป็นพนักงานออกเก็บขยะในพื้นที่เอง หลังเจ้าหน้าที่เก็บขยะกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงถูกเก็บตัว 14 วัน ทุกคน จนขยะล้นพื้นที่ต้องจัดเจ้าหน้าที่แผนกอื่นมาช่วยกัน

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปภาพวีดีโอที่ นายวิชัย บรรณสาร นายก อบต.ห้วยโจด ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว เป็นผู้ถ่าย ขณะเดินทางไปร่วมเก็บขยะในพื้นที่ด้วยตนเอง หลังจากมีขยะล้นในแต่ละจุด เนื่องจากพนักงานเก็บขยะของ อบต.กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทุกคน ถูกนำไปกักตัว 14 วัน หลังเจ้าหน้าที่เก็บขยะคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 จนไม่มีคนเก็บขยะ ส่งผลให้ขยะล้นทั่วพื้นที่

ทั้งนี้ นายก อบต.ห้วยโจด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เก็บขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโจด 1 คน ได้ตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยติดมาจากภรรยาที่ทำงานในร้านอาหารอีสานชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ และกลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ในจังหวัดสระแก้ว มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากถึง 45 ราย โดยก่อนหน้านี้ภรรยาของพนักงานเก็บขยะ ได้ไปทำกักตัวที่โรงพยาบาลสนามแล้ว

ต่อมา ภายหลังเจ้าหน้าที่เก็บขยะของ อบต.ห้วยโจด กลายเป็นผู้ใกล้ชิดกับ เจ้าหน้าที่เก็บขยะผู้ติดเชื้อด้วย ดังนั้น เจ้าหน้าที่เก็บขยะทั้งหมดจึงเป็นผู้เสี่ยงสูง จึงต้องนำไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนามทุกคน จำนวน 5 คน หลังจากเจ้าหน้าที่เก็บขยะถูกกักตัวทั้งหมด และจากการไม่มีเจ้าหน้าที่เก็บขยะ ทำให้ขยะตามหมู่บ้านต่าง ๆ มีปริมาณมากขึ้นจำนวนมาก

“ทาง อบต.ห้วยโจดไม่นิ่งดูดาย จึงระดมเจ้าหน้าที่งานอื่น ๆ เช่น เจ้าหนาที่ประปา นักพัฒนาชุมชน และคนอื่นๆ รวมทั้งตนเองที่เป็น นายก อบต.ห้วยโจด ด้วย ได้ออกมาทำการเก็บขยะแทน เพื่อบริการประชาชน ไม่ให้มีขยะในชุมชน เป็นการป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ อีกด้วย และเจ้าหน้าที่ทุกคนใน อบต.ห้วยโจดทุกคน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันเก็บขยะ เพื่อชุมชนสะอาดอย่างเต็มใจ” นายก อบต.ห้วยโจด กล่าว

————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"