X

ชาวบ้านสุดจะทน!! รถบรรทุกดินของฝ่ายปกครองสร้างความเดือดร้อน คนแก่-เด็กเล็ก กินฝุ่นทั้งวัน

สระแก้ว – ร้องหานายอำเภอ!! ชาวบ้านทนไม่ไหว รถบรรทุกดินของฝ่ายปกครองสร้างความเดือดร้อน คนแก่-เด็กเล็ก กินฝุ่นทั้งวัน บรรทุกหนักเกินทำถนนในหมู่บ้านและทางลาดยางสร้างใหม่พัง ระบุต้องการให้นายอำเภอลงมาดู เพราะนายทุนเห็นแก่ได้แบกน้ำหนักจนล้นกระบะ แจ้งผู้ใหญ่บ้านก็ไม่สนใจ บอกให้ไปคุยกันเอง ส่วนดินก็ขุดนำมาจากที่ดิน สปก.ไม่เห็นมีใครดำเนินการอะไร หากไม่มีการแก้ไขจะพากันไปร้องผู้ว่าฯสระแก้ว ถึงศาลากลางจังหวัด

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 24 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.13 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ว่ามีกลุ่มนายทุนซึ่งเป็นฝ่ายปกครองเข้ามารับจ้างถมดินให้ผู้ประกอบการรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ติดถนนใหญ่จำนวนหลายไร่เพื่อทำกิจการโชว์รูม โดยมีการซื้อดินจากพื้นที่ด้านในมาถม แต่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะชาวบ้านในซอยตรงข้ามทางเข้าวัดมิตรสัมพันธ์ ซึ่งมีบ้านเรือนอาศัยอยู่เกือบ 10 ครอบครัว ได้รับผลกระทบจากฝุ่นรถบรรทุกอย่างหนัก แม้จะร้องขอให้รถวิ่งช้าและนำน้ำมารด แต่ก็ทำแบบขอไปที ทำให้ผู้ป่วยติดเตียงที่เป็นหญิงอายุเกือบ 80 ปี ต้องนั่งกินฝุ่นทั้งวัน นอกจากนั้น ยังมีหลานอายุแค่ 3 วัน ที่เพิ่งคลอดออกจาก รพ. ต้องนอนกินฝุ่นทั้งวันเช่นกัน ทางญาติจึงร้องเรียนให้มีการตรวจสอบเรื่องนี้ เนื่องจากผลกระทบที่ตามมาคือ ถนนทางเข้าซอยเส้นนี้จากเดิมที่ใช้การได้ดี ตอนนี้พังเสียหายเกือบ 10 จุด ถนนยุบ ปูดและท่อระบายน้ำแตก ผู้ประกอบการแค่เอาดินก้นบ่อมาถมไม่ใช่ดินลูกรัง แล้วใช้รถไถดันกลบเท่านั้น หากฝนตกชาวบ้านต้องประสบปัญหาต่อเนื่องอีกแน่นอน

ทั้งนี้ นายเสถียร คลายานนท์ อายุ 54 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว เปิดเผยว่า เคยนำรถไถ 2 คัน ออกมาจอดขวางทางเพื่อไม่ให้ใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ ถนนที่ดี ๆ อยู่ก็พัง เนื่องจากบรรทุกแบกน้ำหนักมาเต็มกระบะจนพูนเพื่อให้ได้ดินมาก ๆ ถนนที่เราเคยใช้ดี ๆ พังหมด ที่สำคัญฝุ่นทำให้แม่ที่เป็นผู้สูงอายุ เป็นผู้ป่วยติดเตียงไปไหนไม่ได้ ต้องนอนกินฝุ่นทั้งวัน ทางเสียเข้า-ออกลำบาก แจ้งผู้ใหญ่บ้านก็ไม่สนใจ บอกให้ไปคุยกันเอง

“อยากให้นายอำเภอวังน้ำเย็น ลงมาดูครับ ไม่ควรจะให้วิ่งเส้นทางนี้ เพราะแต่ละวันมีรถบรรทุกวิ่ง 7-8 คัน ตลอดทั้งวันเป็นร้อยเที่ยว ซึ่งฝุ่นจะกระทบกับแม่ผม ซึ่งแกเป็นคนพิการติดเตียง และเด็กที่เพิ่งมาจาก กทม.เพิ่งคลอดได้ 3 วัน ต้องมานอนดมฝุ่น ตั้งแต่วิ่งมาเกือบ 1 สัปดาห์ ไม่รู้เหมือนกันทำไมไม่ไปวิ่งเส้นทางอื่น ที่ไม่สร้างความเดือดร้อนถนนไม่พัง ” นายเสถียร กล่าว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพื้นที่ตามเส้นทางเดินของรถบรรทุกที่มีการขนดินมาถมพื้นที่ดังกล่าว พบว่า ส่งผลทำให้ถนนหลวงเสียหายหลายจุดตั้งแต่บริเวณหน้าปากทางเข้าซอยสุขเกษม ทางเข้าซอยตรงข้ามทางเข้าวัดมิตรสัมพันธ์เกือบทั้งเส้น รวมไปถึงถนนลาดยางสายสหกรณ์เส้นใหม่ ที่เพิ่งได้งบประมาณก่อสร้างแล้วเสร็จไม่ถึง 1 ปี เกิดรอยแตกร้าวและเริ่มทรุดเป็นแอ่งเกิดขึ้น ขณะเดียวกัน ชาวบ้านยังตั้งข้อสังเกตว่า บริเวณจุดที่มีการนำดินออกมายังพื้นที่รับเหมาเป็นเขตพื้นที่ของ สปก.เหตุใดจึงสามารถดำเนินการได้ เจ้าหน้าที่ไปอยู่ที่ไหนกันหมด นอกจากนั้น ผู้ร้องเรียนและญาติ บอกอีกว่า ได้พยายามอดทนขอให้มีการแก้ไขแล้ว แต่เวลาผ่านไปก็ทำแค่ขอไปที ถนนยิ่งพังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนทนกันไม่ไหวหากไม่มีการแก้ไขในเรื่องนี้ ตนเองจะรวมตัวกันไปร้องเรียนเรื่องนี้กับ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ที่ศาลากลางจังหวัดสระแก้วต่อไป

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"