X

ความทรงจำดี ๆ!! พยาบาลสวมชุดพีพีอี ทำเซอร์ไพรส์ให้ผู้ป่วยเด็กหญิงติดโควิด 11 ขวบ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่พยาบาลสวมชุด PPE นำเค้กวันเกิดไป “เบิร์ดเดย์เซอร์ไพรส์” ให้เด็กอายุ 12 ปี ในโรงพยาบาลสนามเขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงคืนวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา พี่ ๆ พยาบาลโรงพยาบาลสนามสระว่ายน้ำ เทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ได้จัดเบิร์ดเดย์เซอร์ไพรส์ให้ผู้ป่วยเด็กหญิง 11 ขวบ ชื่อเล่นว่า น้องเอิร์น ติดโควิด-19 ใส่ชุดพีพีอีนำเค้กวันเกิดไปให้เป่าเทียนถึงเตียง ท่ามกลางความประทับใจของผู้ป่วยหญิงที่กำลังรักษาอยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้ พี่ๆ พยาบาล เล่าว่า “ตอนที่นำเค้กเข้าไปให้ ทั้งสองคนตกใจ โดยมีน้องชาย 9 ขวบ ที่ติดเชื้อมาพร้อมกันนอนอยู่เตียงข้าง ๆ ร่วมนั่งร้องเพลง “แฮปปี้เบิร์ทเดย์” ให้พี่สาว ด้วยน้ำตานองหน้า

สำหรับเด็กทั้งสองคน ติดเชื้อโควิด-19 มารักษาพร้อมครอบครัวรวม 4 คน รวมทั้ง พ่อและยาย โดยพ่อไปรักษาอยู่ CI ข้างที่ว่าการอำเภอเขาฉกรรจ์ ส่วนยายมีอาการหนักกว่า เลยถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ ทำให้สองพี่น้องต้องอยู่กันตามลำพัง โดยมีพี่ ๆ พยาบาลรับปากกับทางครอบครัวว่า จะช่วยดูแลเป็นอย่างดี ตอนนี้ทั้งสองรักษาครบ 14 วัน และได้ออกจากโรงพยาบาลสนามไปเมื่อวันที่ 19 ส.ค.64 กลับคืนสู่ครอบครัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านไป เจ้าหน้าที่ได้นำภาพเหตุการณ์นี้มาเผยแพร่ต่อสาธารณะ เพื่อให้สังคมรับรู้ว่า เสี้ยวหนึ่งของการถูกนำมากักตัวและเข้าสู่กระบวนการรักษาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่กำลังระบาดรุนแรงและต่อเนื่องในสังคมไทยนั้น ยังมีกิจกรรมดีดี จากพี่พยาบาล โรงพยาบาลสนามสระว่ายน้ำ เทศบาลตำบลเขาฉกรรจ์ ให้ได้มีรอยยิ้มและน้ำตา แห่งความดีใจด้วย

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"