X

ผอ.ทสจ.ปราจีนบุรี ระบุ รถชาวบ้านชนช้างป่า เร่งติดตามช้างป่าที่ถูกรถชน

ปราจีนบุรี – ผอ.ทสจ.ปราจีนบุรี รายงานเหตุ รถชาวบ้านชนช้างป่า เร่งติดตามช้างป่าที่ถูกรถชน พบมุ่งหน้ายังไปเขาชำระกำ พื้นที่บ้านอ่างตะแบก ม.1 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 23 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเผด็จ ลายทอง ผอ.ทสจ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า ภายหลังได้รับรายงานอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างป่าจนงาหัก จึงได้จัดส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังผลักดันและติดตามแก้ไขปัญหาช้างป่า จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.สนามชัยเขต ได้รายงานผลการปฏิบัติงานเพิ่มเติมในกรณีที่มีเหตุรถชนช้างป่าบริเวณถนนหลวงหมายเลข 359 ดังกล่าว จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระเบาะไผ่ และเจ้าหน้าที่ สบอ.1 ปราจีนบุรี และผู้ใหญ่บ้านหว้าเอน ม.8 ต.ศรีมหาโพธิ ผู้ใหญ่บ้านอ่างตะแบก ม.1 ต.ทุ่งพระยา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 359 ช่วงระหว่าง กม. ที่ 62-63 (สระแก้ว-เขาหินซ้อน) ที่บ้านหน้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้พบกับ นายสุเมธ วุฒิ เจ้าของรถนิสสันหมายเลข บน-3297 สระแก้ว ซึ่งเป็นรถยนต์คันที่ชนช้างป่า ซึ่งจากการสอบถามได้ความว่า นายสุเมธ ขับรถมาตามปกติ จนถึงที่เกิดเหตุและรถได้ชนเข้ากับช้างป่าที่กำลังเดินข้ามถนนหลวงหมายเลข 359 ในเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามร่องรอยช้างป่าที่ถูกรถชน ซึ่งช้างป่าได้เดินผ่านบริเวณป่ายูคาลิปตัสและป่าปาล์ม บ้านอ่างตะแบก ม.1 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต และได้มุ่งหน้ายังไปเขาชำระกำ พื้นที่บ้านอ่างตะแบก ม.1 ต.ทุ่งพระยา อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบและติดตามร่องรอยของช้างป่าพบว่า สามารถเดินได้ตามปกติ ไม่พบรอยเลือดระหว่างทางและอยู่รวมกับช้างป่าฝูงเดียวกันประมาณ 20 ตัว เจ้าหน้าที่ได้เก็บงาช้างที่หักไว้ วัดรอบปลายงาประมาณ 6 ซม. รอยแตกยาว 6 ซม. และความยาว 16 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 ซม. รอบวงกลางงา 12.5
ซม.และมีน้ำหนักงา 260 กรัม จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อเฝ้าระวังในพื้นที่ดังกล่าวและได้ติดตามช้างป่าฝูงดังกล่าวต่อไป

————————–
ข่าวโดย/อภัสรา เที่ยงพาน ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"