X

โจรเต็มเมืองสระแก้ว!! คนร้ายดอดขโมยรถ จยย.เจ้าหน้าที่ถึงในอำเภอ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

สระแก้ว – โจรเต็มเมืองสระแก้ว คนร้ายดอดเข้าไปขโมยรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ถึงในอำเภอ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย วอนช่วยแจ้งเบาะแสติดตามรถพร้อมให้รางวัล 5,000 บาท ส่วนตำรวจเมืองสระแก้วและสืบจังหวัด บุกเข้าทลายแก๊งโจรกรรมรถ จยย.ยึดของกลางกว่า 50 รายการ ถูกนำไปขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก ซื้อ-ขาย-อะไหล่ รถเก่าสระแก้ว เพื่อหาเงินไว้กินใช้และเที่ยวเตร่

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นำภาพคลิปวีดีโอช่วงเวลาที่คนร้าย 2 คน นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณรั้วกั้นที่ว่าการอำเภอเมือง ก่อนจะทำทีสูบบุหรี่และเดินอ้อมเข้าไปที่บริเวณด้านหน้าทางขึ้นที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์หลายคันจอดอยู่ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้เดินเข้าไปเข็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า wave110i สีขาว เลขทะเบียน กพบ-789 ออกจากไปจากจุดที่รถจอดอยู่ โดยเร่งรีบจูงรถออกไปอย่างรวดเร็วและมีจักรยานยนต์อีกคัน มาสมทบเพื่อขับถีบรถที่โจรกรรมมา หลบหนีไปบริเวณซอยด้านหลังที่ว่าการอำเภออย่างไร้ร่อยรอย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดของทีมสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว ขณะนั้นออกไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจสถานบริการ ร่วมกับทีมงาน อส.ของ นายราเยส ราย ป้องกันจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าทีมมือปราบยาเสพติดของฝ่ายปกครอง ซึ่งเมื่อทราบว่ารถหาย ได้ไปดูกล้องวงจรปิด กระทั่งพบว่า รถถูกโจรกรรมไป เจ้าของรถจึงลงประกาศผ่านทางเฟซบุ๊กว่า ใครพบเห็นรถมอเตอร์ไซต์ wave110i สีขาว เลขทะเบียน กพบ-789 ถูกขโมยจากหน้าอำเภอเมืองสระแก้ว #โจรมันเยอะจริงๆ ยุคแบบนี้ ระวังกันด้วย สามารถแจ้งเบาะแสที่ 0811514832 มีรางวัลให้ 5,000 บาท สำหรับใครเจอรถคันนี้ พร้อมขอให้ช่วยแชร์ต่อ ๆ กันไปด้วย นอกจากนั้น นายราเยส ราย ป้องกันจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งข้อมูลเหตุการณ์ดังกล่าวให้สื่อมวลชน เพื่อช่วยติดตามหารถคันดังกล่าวด้วย เนื่องจากเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองสระแก้ว ได้จอดรถไว้หน้าที่ว่าการอำเภอและออกไปปฏิบัติหน้าที่ ตรวจจัดระเบียบสังคม กลับมาอำเภอรถหายไป จึงฝากสื่อช่วยติดตามด้วย

นอกจากนั้น นายสรไกร อิ่มอ้วน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 8 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้เดินทางไปแจ้งความลงวันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว กับ ร.ต.ท.รภภาส มาเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว ช่วงเวลา 23.50 น.วันเดียวกันด้วย โดยแจ้งว่า จอดรถคันดังกล่าวไว้ที่หน้าอำเภอเมืองสระแก้วและออกไปปฏิบัติหน้าที่ตรวจสถานบริการ เมื่อกลับมาไม่พบรถ ไม่ทราบว่า ใครมาขโมยเอาไป เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดภายในอำเภอเมือง จึงทราบว่า มีคนร้าย 2 คน มาขโมยเอาไป จึงแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เหตุเกิดที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งความไว้ และจะได้สืบสวนติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะเดียวกัน วันนี้ (22 ส.ค.) พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศรีพัฒนสิทธิกร ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ได้ร่วมจับกุม นายภูวนาถ หรือเคน ทูคำมี อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14/1 ถนนเทศบาล 33 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว และนายธีรพงษ์ หรือธี โนนน้อย อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/3 ถนนเทศบาล 8 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง 46 รายการ ประกอบด้วย โครงรถจักรยานยนต์ อะไหล่เครื่องยนต์ อะไหล่ตกแต่งรถ ได้ที่บ้านเลขที่ 53/2 ถ.เทศบาล 8 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า รถจักรยานยนต์หาย อาจจะถูกแก๊งคนร้ายลักรถแล้วหลบหนีไป จึงออกสืบสวนหาข้อมูลจนทราบเบาะแสว่า เป็นฝีมือของแก๊งวัยรุ่นดังกล่าว ซึ่งต้องการชำแหละอะไหล่รถ จยย. ซื้อขายแลกเปลี่ยนผ่านเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า ซื้อ-ขาย-อะไหล่ รถเก่าสระแก้ว เพื่อหาเงินไว้กินใช้และเที่ยวเตร่ โดยชิ้นส่วนที่ไม่มีค่า ก็จะขายเป็นเศษเหล็กตามร้านของเก่า ซึ่งมีผู้เสียหายหลายคนเดินทางมาดูชิ้นส่วนอะไหล่ ก็พบว่ายังคงเหลือบางส่วน บางส่วนก็ถูกขายไปแล้ว

ขณะเดียวกัน มีนายภาณุพงศ์ ชื่นรส อายุ 32 ปี ชาว ต.ศาลาลำดวน ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ110ไอ สีขาว-ม่วง ทะเบียน 1กม-5289 กรุงเทพมหานคร จอดไว้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 8/14 ถ.เทศบาล 33 ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว และมาทราบว่า รถจักรยานยนต์หายไป เมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 เวลาประมาณ 03.56 น. จึงร้องทุกข์ไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยติดตาม กระทั่งตำรวจช่วยติดตามและทราบว่า ถูกโจรกรรมไปถอดอะไหล่ขายชิ้นส่วนขายผ่านเพจเฟซบุ๊ก

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า จะออกตระเวนลักรถ จยย.ตามพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะรายที่เจ้าของรถเสียบกุญแจคาไว้ที่รถ ซึ่งง่ายต่อการโจรกรรม ก่อนนำไปชำแหละขายกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบแต่งรถซิ่ง เงินที่ได้มาก็จะแบ่งกัน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบข้อมูลว่า มีรถจักรยานยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้วด้วยหรือไม่ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและยังไม่พบชิ้นส่วนอะไหล่ที่ตรงกัน ขณะที่ผลตรวจปัสสาวะพบว่า มีสารเสพติดทั้งสองคน จึงแจ้งข้อหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎมายต่อไป

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"