X

เผาแล้ว!! เพื่อนร่วมงานอาลัยสุดเศร้า จนท.ด่านหน้า รพ.สระแก้ว เสียชีวิตหลังติดโควิด-19

สระแก้ว – รอง ผอ.รพร.สระแก้ว เพื่อนร่วมงานร่วมอาลัย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนไข้ งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เสียชีวิตหลังติดโควิด บรรยากาศสุดเศร้า โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เคลื่อนย้ายศพไปทำพิธีฌาปนกิจศพทันที เหมือนผู้ติดเชื้อโควิดรายอื่น ๆ ที่วัดโคกนกขุนทอง อ.เมืองสระแก้ว ส่วนผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ จ.สระแก้ว วันนี้เพิ่มขึ้นอีก 230 ราย ตายเพิ่ม 2 ราย ติดเชื้อสะสม 7,871 ราย

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 21 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณฌานปนสถานและเมรุเผาศพวัดโคกนกขุนทอง ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างสระแก้วธรรมสถาน ได้นำร่างของ น.ส.กฤษณา หาญปลี หรือ น้องป๊อบ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือคนไข้ งานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน กลุ่มภารกิจด้านการพยาบาล รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ที่ติดเชื้อโควิด-19 กระทั่งเสียชีวิต เมื่อเวลา 12.10 น.วานนี้ ถูกนำออกจากห้องเก็บศพของ รพ.มาที่วัด และนำขึ้นไปบนแท่นเตาเผาศพ โดยมีพระสงฆ์สวดมาติกาบังสุกุล ก่อนจะจุดไฟ นำร่างเข้าสู่เตาเผาเหมือนกับผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ ทันที ท่ามกลางตัวแทนผู้บริหารของโรงพยาบาล นำโดย พญ.กนกพร ทองเลื่อน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ,แพทย์ ,พยาบาล ,เพื่อนผู้ร่วมงานและนางสมศรี มาสมดี มารดาผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยญาติประมาณ 50 คน ที่มาร่วมกันส่งดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตไปสู่สรวงสวรรค์

ทั้งนี้ ภายหลังการสูญเสียดังกล่าว เจ้าหน้าที่และบุคคลกรทางการแพทย์ของ รพ.ได้ออกมาโพสต์และติดแฮทแท็กว่า #Saveบุคลากรทางการแพทย์อย่าปกปิดข้อมูล โดยบุคลากรทางการแพทย์ ต่างร่วมกันแสดงความเสียใจและไว้อาลัยผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวกับเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก หลังจากที่น้องป๊อบได้จากไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก มีความเสี่ยงในการช่วยเหลือคนเจ็บคนป่วย ได้โปรดเห็นความสำคัญกับพวกเขาด้วย อย่าปกปิดข้อมูลของตัวเอง เพราะอาจจะต้องทำให้ครอบครัวหนึ่งต้องสูญเสียภรรยา สูญเสียคนที่เป็นแม่อันเป็นที่รักไป ขอเถอะอย่าปกปิดข้อมูล เนื่องจากผู้เสียชีวิตรายนี้ มีลูกยังเล็กที่ต้องดูแลต่อไปอีก ทาง รพ.จึงขอเชิญทุกท่านร่วมทำบุญ โดยโอนเข้าบัญชี นางสมศรี มาสมดี มารดาผู้เสียชีวิต เลขที่บัญชี 7520299129 ธนาคารกรุงเทพ สาขา 304 ได้ด้วยตนเอง

พญ.กนกพร ทองเลื่อน รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว กล่าวว่า เบื้องต้นทาง รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว มีการช่วยเหลือเยียวยา เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท แล้วได้ทำเรื่องไปยังกระทรวงสาธารณสุขเพื่อขอให้มีการช่วยจ่ายเยียวยาตามระเบียบของกระทรวง ในส่วนของการดูแลบุตร ของผู้เสียชีวิต อยู่ในกระบวนการที่ส่งเรื่องไปยังกระทรวง ทั้งนี้ได้กล่าวอีกว่า ในช่วงนั้นที่มีการติดเชื้อกับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลของแผนกฉุกเฉิน ก็จะมีเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินที่มีความเสี่ยงติดเชื้อในกรณีที่ผู้ป่วยปิดบังข้อมูลเป็นหลัก ก็สาเหตุการเสียชีวิตของน้องก็มาจากการปฏิบัติงาน

ทางด้าน นพ.ฐิติ ตั้งธิตานนท์ หัวหน้ากลุ่มงานเวชกรรม เผยว่า ก่อนนี้ที่มีการระบาดหนักแล้วมีคนไข้ติดเชื้อโควิดเข้ามารักษาที่ห้องฉุกเฉิน ซึ่งคาดว่าน้องอาจจะพลาดตอนปฏิบัติหน้าที่ตอนเก็บเครื่องมือแต่ก็ไม่สามารถยืนยันได้แน่นอนว่าน้องติดจากตรงนี้หรือตรงไหน แต่ว่าน้องก็มีการป้องกันด้วยการใส่แมสก์ ใส่ชุดในการเก็บ แต่ก็ไม่มั่นใจว่ามีขั้นตอนไหนที่ทำให้ติดได้หรือเปล่า แต่อาจจะเป็นมาจากคนไข้ซะมากกว่า เพราะเขาทำงานถึงที่สุด ทั้งนี้ สำหรับ น้องป๊อป ได้รับการติดเชื้อตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้วเข้ารักษาโดย 5-6 วันแรก อาการปกติ ก่อนย้ายไปที่ รพ.สนาม อบจ.สระแก้ว ได้ 1 วัน น้องมีไข้และอ๊อกซิเจนในเลือดตก จึงย้ายกลับมารักษาที่ รพ.ทันที ให้ยาสเตรอย ยาฟาวิพิราเวียร์ ตามมาตรฐาน ก่อนที่จะให้อ๊อกซิเจน แล้วน้องก็มีอาการเหนื่อยมากขึ้นเรื่อย ๆ ทางแพทย์ก็รักษากันอย่างเต็มหน้าที่จนอาการแย่ลง และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ซึ่งน้องมีอาการทรุดหนัก เมื่อวันที่ 8 ส.ค.และเสียชีวิตเมื่อวานนี้

ขณะเดียวกัน สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกที่ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุเกิน 1 ล้านคน ซึ่ง จ.สระแก้ว พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 230 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 187 ราย ติดจากจังหวัดอื่น 43 ราย เสียชีวิตอีก 2 ราย เป็นรายที่ 42-43 ของจังหวัดสระแก้ว รวมเสียชีวิตสะสม 43 ราย เฉพาะผู้ป่วยยืนยันในจังหวัด 187 ราย พบติดเชื้อมากสุดที่อำเภออรัญประเทศ 125 ราย ซึ่งในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่พบในคลัสเตอร์ตลาดโรงเกลือเพิ่มอีก 94 ราย รวม 2,241 ราย ปัจจุบันถูกล็อคดาวน์ห้ามเข้า-ออก 21 วันถึงวันที่ 24 ส.ค.นี้ ส่วนอำเภออื่น ๆ เช่นอำเภอเมืองสระแก้วพบติดเชื้อ 17 ราย อำเภอตาพระยา 14 ราย อำเภอวังน้ำเย็น 9 ราย อำเภอวัฒนานคร 8 ราย อำเภอคลองหาด 7 ราย อำเภอโคกสูง 4 ราย และอำเภอวังสมบูรณ์ 3 ราย

สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิต จำนวน 2 ราย เป็นรายที่ 42-43 ของจังหวัดสระแก้ว ประกอบด้วย รายที่ 42 เพศหญิง อายุ 62 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย ม.6 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว โรคประจำตัว โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง Asthma,โรคความดันโลหิตสูงและโรคไขมันในเลือดสูง ประวัติเสี่ยง ผู้ป่วยมีอาการ PUI มารักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน COVID-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 43 เป็นเพศหญิง อายุ 21 ปี สัญชาติไทย อาชีพ ผู้ช่วยเหลือคนไข้ ประจำห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ที่อยู่ขณะป่วย แฟลตเจ้าหน้าที่ รพร.สระแก้ว โรคประจำตัว Anti-phospholipid syndrome on ASA 81 mg/day น้ำหนัก 82 กิโลกรัม ส่วนสูง 155 เชนติเมตร ค่า BMI = 34.13 กก/ม2 ประวัติเสี่ยง สัมผัสผู้ป่วยใส่ท่อช่วยหายใจที่ห้องฉุกเฉิน รพร.สระแก้ว เสียชีวิตเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และเพิ่งประกอบพิธีฌาปนกิจศพไปเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"