X

ตรวจเข้มงวดสถานบริการลักลอบเปิดขายสุราช่วงมาตรการโควิด-19

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจเข้มงวดสถานบริการลักลอบเปิดขายสุราช่วงมาตรการโควิด-19 จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดสระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแกัว โดยการนำของ นายวัลลภ ประวัติวงค์ ปลัดจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้ นายรายเยส ราย ป้องกันจังหวัดสระแก้ว นำกำลังสมาชิกกองร้อย อส.จังหวัดสระแก้ว บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ,ผอ.กองสาธารณสุขเทศบาลเมืองสระแก้ว และสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ร่วมจัดระเบียบสังคม รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ตรวจสถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการ ร้านจำหน่ายสุรา ร้านอาหาร ตามนโนบาย “ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม” และดำเนินการแนะนำ ประชาสัมพันธ์ กวดขัน ตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 1983/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 46) และกำชับการปฏิบัติตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบในพื้นที่ อำเภอเมืองสระแก้ว โดยกวดขันการปฏิบัติและกำชับสถานประกอบการ ผู้จัดการ ให้ถือปฏิบัติคือ ปิดให้บริการให้ตรงตามที่กำหนดในคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ฉบับที่ 45 ,เว้นระยะห่าง ,ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ,ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทุกคนทุกครั้ง, จัดให้มีทางเข้า-ออกชัดเจน และมีการลงทะเบียน ก่อนเข้าและออกจากสถานที่ ด้วยแอปไทยชนะหรือสมุดลงทะเบียน ,ขอความร่วมมือให้ลงทะเบียน หมอชนะและไทยชนะ ,จัดให้มีการทำความสะอาดพื้นผิว บ่อยครั้ง และจำกัดคนในการเข้าบริเวณที่มีความแออัด รวมทั้งกำชับการปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 ,พรบ. ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ พ.ศ.2551 ,การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เป็นต้น เพื่อความสงบเรียบร้อยและปลอดภัยในการให้บริการของสถานประกอบการและผู้ใช้บริการ และยังได้ กวดขันการแข่งรถในทาง ตามมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทาง ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ด้วยเช่นกัน

—————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"