X

ตะโกนลั่น!! กลางสี่แยกตลาดคลองหาดให้เทศบาลจับโจร เตรียมยื่นถวายฎีกา 25 ส.ค.หากพึ่งหน่วยงานรัฐไม่ได้

สระแก้ว – เครือข่ายภาคประชาชนฯ นายอัมรินทร์ ยี่เฮง ออกมาตะโกนกลางสี่แยกตลาดคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ให้เทศบาลจับโจรด้วย หลังออกมาแฉขบวนการเก็บส่วยแรงงานกัมพูชาในตลาดเขาดิน และถูกแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท เตรียมเดินทางเข้าถวายฎีกาวันที่ 25 ส.ค.นี้ หากพึ่งหน่วยงานรัฐไม่ได้

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสี่แยกวงเวียนกลางตลาดคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้มี นายอัมรินทร์ ยี่เฮง เครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว ได้ออกมายืนถือป้ายบริเวณกลางวงเวียน พร้อมกับตะโกนเสียงดังลั่นตลาด มีข้อความว่า “เทศบาลคลองหาด ช่วยไปจับโจรด้วย ไม่ใช่มาจับกู ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ ตำรวจ ถ้าพึ่งหน่วยงานของรัฐไม่ได้ กูจะไปถวายฎีกา คอยดูกู” โดยนายอัมรินทร์ได้มีการร้องตะโกนข้อความดังกล่าวอยู่หลายรอบ ทั้ง 4 ด้านของวงเวียน นานเกือบ 20 นาที ก่อนจะเดินทางกลับไปที่รถ ซึ่งมีชาวบ้านหลายคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวไว้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอัมรินทร์ เดินทางมาจาก อ.อรัญประเทศ เพื่อมาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ภายหลังได้รับหมายเรียกกรณีที่เทศบาลตำบลคลองหาดได้แจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท กรณีที่นายอัมรินทร์ออกมาเปิดโปงการเก็บส่วยจากชาวกัมพูชาหัวละ 500 และ 800 บาท ในพื้นที่ตลาดเขาดินหรือตลาดศรีเพ็ญ เมื่อต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว โดยมีกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของเทศบาล กระทั่ง นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว สั่งการให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง จนมีการแถลงข่าวยอมรับว่า มีการเก็บส่วยจริง พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน แต่จนปัจจุบันยังไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าวได้

อย่างไรก็ตาม นายอัมรินทร์ ระบุด้วยว่า หลังเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อต่อสู้คดี จึงได้ออกมายืนตะโกนเรียกร้องให้เทศบาลตำบลคลองหาดจับโจร ที่ถนนด้านหน้าเทศบาลและหน้าสถานีตำรวจ หลังจากนั้น ก็เดินทางมาถือป้ายตะโกนที่วงเวียนหน้าตลาด ตรงข้ามกับร้านเซเว่นฯและป้อมตำรวจ ซึ่งมีประชาชนยืนดูจำนวนหนึ่ง รวมทั้งมีรถที่วิ่งสัญจรไปมา ชะลอความเร็วเพื่อดูเหตุการณ์ด้วย ทั้งนี้ นายอัมรินทร์ บอกอีกว่า จะนำข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับการเก็บส่วยดังกล่าว ซึ่งมีภาพคลิปและหลักฐานครบถ้วน มีทั้งเงินที่เก็บจากชาวกัมพูชามาแล้วจริง มีตัวบุคคล แต่กลับไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด ขณะที่ตนเองเป็นผู้แจ้งเบาะแสโจรกลับมาถูกดำเนินคดี จึงเตรียมเดินทางเข้าถวายฎีกาเพื่อขอพึ่งบารมีในหลวง ร.10 ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ หากพึ่งพาหน่วยงานรัฐไม่ได้

—————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"