X

ตายรายวัน!! ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวม 41 ราย

สระแก้ว – ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จ.สระแก้ว เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย รวม 41 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่เพิ่มอีก 156 ราย ส่วนชาวบ้านบ่อนางชิง อ.วัฒนานคร ร้องเรียน มีการนำกลุ่มเสี่ยงสูงและผู้ติดเชื้อมากักตัวบริเวณศาลากลางบ้าน แต่หลังนำผู้ติดเชื้อไปรักษาที่โรงพยาบาลไม่มีการทำความสะอาดหรือฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาเชื้อโรคจะแพร่กระจายให้คนในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้จังหวัดสระแก้วพบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 151 ราย เป็นติดเชื้อในจังหวัด 105 ราย จากจังหวัดอื่น 46 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 5 ราย รวมผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่ 156 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มวันเดียวถึง 2 ราย เป็นรายที่ 40-41 ของจังหวัดสระแก้ว รวมผู้ป่วยสะสมระลอกเดือน เม.ย.ถึงปัจจุบัน ทั้งสิ้น 7,641 ราย เฉพาะผู้ป่วยยืนยันในจังหวัดวันนี้ 105 ราย พบมากสุดที่อำเภออรัญประเทศ 39 ราย ,อำเภอเมืองสระแก้ว 31 ราย ,อำเภอตาพระยา 13 ราย ,อำเภอวังน้ำเย็น 5 ราย ,อำเภอวัฒนานคร 2 ราย และอำเภอเขาฉกรรจ์ 1 ราย จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต จำนวน 2 ราย เป็นรายที่ 40-41 ของจังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 40 เป็นเพศชาย อายุ 33 ปี สัญชาติไทย อาชีพขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย ตำบลท้ายบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เดินทางกลับมารักษาตามภูมิลำเนาของภรรยา หมู่ 17 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ประวัติเสี่ยงโรคประจำตัว โรคอ้วน น้ำหนัก 130 กิโลกรัม ส่วนสูง 169 ปัจจัยเสี่ยง เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดสมุทรปราการ และเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 เข้ากักตัวที่ศูนย์พักคอย อ.เขาฉกรรจ์ เวลา 21.30 น. ขณะที่ผู้ป่วยนอนหลับ ญาติได้ยินเสียงหายใจผิดปกติ เรียกไม่ตอบสนอง มีอาการตัวร้อน พูดเพ้อ จึงแจ้ง EMS รพ.เขาฉกรรจ์ ประเมินร่างกายผู้ป่วยไม่พบชีพจร ทีม EMS CPR ระหว่างนำส่งโรงพยาบาลเขาฉกรรจ์ เวลา 23.40 น.ผู้ป่วยเสียชีวิต ที่ รพ.เขาฉกรรจ์

ส่วนรายที่ 41 เป็นเพศชาย อายุ 60 ปี สัญชาติไทย อาชีพ ค้าขาย ที่อยู่ขณะป่วย แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ภูมิลำเนา ม.16 ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ประวัติเสี่ยงโรคประจำตัว ได้แก่ โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD)ความดันโลหิตสูง ปัจจัยเสี่ยง เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากภรรยาที่ติดเชื้อ COVID-19 ของกรุงเทพมหานคร วันที่ 12-13 ส.ค. 64 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเย็น แรกรับตรวจพบไตวายเฉียบพลัน ปอดติดเชื้อ หอบเหนื่อยมากขึ้น ใส่ท่อช่วยหายใจส่งมารักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ผู้ป่วยเสียชีวิต วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว

นอกจากนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ม.4 บ้านบ่อนางชิง ต.ห้วยโจด อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ได้ร้องเรียนว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีผู้ติดเชื้อจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร เดินทางกลับมาอยู่กับบ้านญาติรวม 4 คน ทาง อสม. ผู้นำหมู่บ้าน และ อบต. ได้จัดให้มาพักอยู่ที่จุดพักคอยระหว่างรอเตียงของ รพ.สนาม ที่บริเวณศาลากลางหมู่บ้านบ่อนางชิง ซึ่งอยู่ติดกับชุมชนมาก และหลังจากผลตรวจหาเชื้อออกมาพบว่า ติดเชื้อทั้ง 4 คน ทาง รพ.จึงมารับตัวไปรักษาได้ 1 วัน แต่ปรากฏว่า ไม่มีมาตรการทำความสะอาด หรือฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อศาลากลางบ้านแต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียง หวาดผวาเชื้อโรคจะแพร่กระจายให้คนในหมู่บ้าน จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการโดยเร่งด่วน

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"