X

พบช้างป่าอ่างฤาไน 20 ตัว เดินลงเขารอกลับเข้าป่า

ปราจีนบุรี – คืบหน้าโขลงช้างป่าเขาอ่างฤาไน ลงมาหากินที่บ้านหว้าเอน ม.8 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้มีการจัดชุดเฝ้าระวังติดตามและแกะรอยช้างป่าในพื้นที่ จนมาทราบว่า ช้างป่าที่พบเห็นครั้งแรกมีเพียง 1 ตัว และช่วงสายในวันเดียวกัน ได้รับแจ้งว่า พบเห็นฝูงช้างอยู่บนสันเขาหว้าเอน จำนวน 10 ตัว ผู้ใหญ่บ้านจึงจัดชุดเฝ้าระวังคอยสังเกตการณ์ และติดตามเพื่อดูความเคลื่อนไหวของช้างอย่างใกล้ชิด เพื่อรอการผลักดันของเจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขาอ่างฤาไน กระทั่งช่วงเย็น จากการสอบถามชาวบ้านเพิ่มเติม ทราบว่า มีคนพบเห็นช้างอยู่ในหมู่บ้านหว้าเอนครั้งแรกตัวแรก ในช่วงเย็น

ทั้งนี้ ยายซ่อนกลิ่น ปัญญา ชาวบ้านหว้าเอน กล่าวว่า ลูกสาวกลับจากทำงานได้ยินเสียงหมาเห่าที่หน้าบ้าน บริเวณป่าข้าวโพด จึงส่องไฟดูทันที ที่รู้ว่าเป็นช้างไม่ได้ตกใจกลัวอะไร เพราะเคยเห็นบ่อยครั้งไม่เคยถูกทำร้าย แค่มากินต้นกล้วย ต้นมะพร้าวข้างบ้านแล้วก็ไป ช้างตัวที่เห็นตัวใหญ่มาก ไม่รู้ว่าเป็นช้างตัวผู้หรือตัวเมีย หลังจากที่กินต้นกล้วย กินต้นมะพร้าวเสร็จแล้ว ก็เดินจากไปในความมืด ช่วงสายที่ผ่านมา มีคนพบเห็นฝูงช้างป่า จำนวน 10 ตัว อยู่บริเวณเชิงเขาหว้าเอน ผู้ใหญ่บ้านจึงได้จัดชุดเฝ้าระวังดูความเคลื่อนไหวช้างอยู่ตลอดเวลา

กระทั่งช่วงบ่าย ขณะที่ผู้สื่อข่าวจอดรถเฝ้าสังเกตการณ์บนถนนเงียบ ๆ บนสันเขาได้ยินเสียงช้างร้อง และหักต้นไม้เสียงดังโครมคราม จากนั้นเสียงดังโครม ๆ ของฝูงช้างดังขึ้น แล้วช้างก็เดินชักแถวออกจากป่าให้เห็นเป็นฝูง ช้างป่าไม่ต่ำกว่า 20 ตัว มีทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่เดินลงจากเขาอย่างช้า ๆ เดินลับสายตาหายไปในป่าไม้ ขณะนี้ฝูงช้างป่ายังหลบซ่อนตัวอยู่ชายปลาทึบ ติดกับวัดหว้าเอน ซึ่งห่างจากจุดที่เดินลงเขา 300 เมตร

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"