X

ชาวบ้านผวาพบช้างป่าอ่างฤาไน 10 ตัว ออกหากินรอบหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านผวาพบช้างป่าอ่างฤาไน 10 ตัว ออกหากินรอบหมู่บ้าน พื้นที่บ้านหว้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี รอเจ้าหน้าที่เร่งผลักดัน

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหว้าเอน ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านช้างป่าเขาอ่างฤาไนออกมาหากินอยู่ในหมู่บ้านและพื้นที่การเกษตรของประชาชนช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิก อบต.ร่วมกับชาวบ้านจัดกำลังชุดเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายกับประชาชนในพื้นที่กระทั่งรุ่งสางของเช้าวันนี้ ช้างตัวใหญ่ที่พบเห็นออกจากหมู่บ้านไป และไปอยู่ที่บริเวณเชิงเขาหว้าเอน ชาวบ้านพบเห็นช้างป่ารวมทั้งหมด 10 ตัว รวมทั้งช้างแม่ลูกอ่อนอยู่ด้วย ทางผู้ใหญ่บ้านได้เฝ้าระวังและติดตามดูความเคลื่อนไหวของช้าง จนกระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา มีการพบเห็นช้างอยู่บริเวณตีนเขาหว้าเอน ตามจำนวนที่ได้รับแจ้ง จึงจัดชุดเฝ้าระวังดูความเคลื่อนไหว พร้อมกับประสานให้ทางอำเภอและเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ฯ ให้ทราบ เพื่อที่จะทำการผลักดันในช่วงบ่ายของวันนี้

นายศักดิ์สิทธิ์ สีชื่น ชาวบ้านหว้าเอน ผู้ที่ผู้พบเห็นช้าง กล่าวว่า ติดตามดูช้างตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งช่วงสายที่ผ่านมา ทางผู้ใหญ่บ้านพาลูกบ้างมาเฝ้าติดตามดูความเคลื่อนไหวของช้าง ที่บริเวณเชิงเขา และได้พบเห็นฝูงช้างป่า 10 ตัว เดินอยู่บริเวณเชิงเขา จากนั้นช้างป่าเดินขึ้นไปบนเขาและหลบอยู่ในป่าทึบ

ทางด้าน นายมนตรี ชาญกิจ ผู้ใหญ่บ้านหว้าเอน กล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากชาวบ้านและได้จัดชุดเฝ้าระวังมาตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา กระทั่งสายของวันนี้ มีการพบเห็นช้างอยู่บนรถเขา จึงได้จัดชุดเฝ้าระวังดูความเคลื่อนไหวของช้าง เพื่อรอการผลักดันช้างกลับเข้าพื้นที่ป่าอ่างฤาไน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นถิ่นฐานเดิมที่ช้างป่าเขาอ่างฤาไนหากินตามเส้นทางนี้

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"