X

โดนแล้ว!!”อัมรินทร์ ยี่เฮง”ถูกข่มขู่คุกคามและขว้างขวดใส่บ้านกลางเมืองอรัญประเทศ ช่วงกลางดึก

สระแก้ว – “อัมรินทร์ ยี่เฮง”ถูกข่มขู่คุกคามและขว้างขวดใส่บ้านกลางเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ช่วงกลางดึก หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกเล็กกว่า 1 สัปดาห์ และด่ากราดกลุ่มเห็นต่าง-ธุรกิจสีเทา อย่างรุนแรง จนกระทั่งเทศบาลเมืองอรัญประเทศ มีนโยบายที่จะจัดซื้อวัคซีนโมเดอน่าและไฟเซอร์ มาฉีดให้คนในพื้นที่เขตเทศบาลอรัญฯ

เมื่อเวลา 02.22 น.วันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณใกล้กับวงเวียนหอนาฬิกา เทศบาลเมืองอรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีกลุ่มบุคคลไม่ทราบจำนวน ได้ขับรถมาที่บริเวณด้านหอนาฬิกาแล้วขว้างขวดเบียร์หลายใบเข้าใส่บ้านของ นายอัมรินทร์ ยี่เฮง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และแกนนำเครือข่ายภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว โดยนายอัมรินทร์ฯ เคยเป็นอดีตเลขาธิการองค์กรประชาธิปไตยภาคประชาชนจังหวัดสระแก้ว และอดีตแกนนำพันธมิตรจังหวัดสระแก้วด้วย

ทั้งนี้ นายอัมรินทร์ บอกว่า หลังถูกมือมืดปาขวด ที่บริเวณหน้าบ้าน ใจกลางเมืองอรัญประเทศ บริเวณข้างหอนาฬิกา สืบเนื่องมาจากตนเองได้ไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เกี่ยวเนื่องมาจากการประท้วงเรียกร้องในการติดป้ายเรียกร้องให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จ.สระแก้ว จัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วและอำเภออรัญฯ จากนั้น นายอัมรินทร์ได้ไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์การทำงานและการใช้งบประมาณ จำนวน 2 ล้านกว่าบาท ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ ทั้ง ๆ ที่พึ่งมาทำงานยังไม่ถึง 6 เดือน และที่สำคัญในสถานการณ์ที่พี่น้องประชาชน เรียกร้องหาวัคซีนในภาวะโลกระบาดร้ายแรง กลับใช้งบประมาณแบบไม่เหมาะสม

นอกจากนั้น จากเหตุผลการไลฟ์สดและวิจารณ์อย่างดุเดือดดังกล่าว จนกระทั่งเทศบาลเมืองอรัญฯ ได้มีนโยบายจัดหาวัคซีนโมเดอน่าและไฟเซอร์ ให้กับพี่น้องในเขตเทศบาลเมืองอรัญฯ รวมไปถึงการไลฟ์สด เพื่อที่จะดำเนินคดีกับคนที่เข้ามาคอมเม้นแสดงความคิดเห็น หมิ่นประมาท ซึ่งนายอมรินทร์ เชื่อว่า น่าจะเกิดจากเรื่องกรณีดังกล่าว รวมทั้งเมื่อวันที่ 2 ส.ค.64 ช่วงเช้า ได้มีบุคคล เป็นผู้หญิง ขับรถจักรยานยนต์มาที่หน้าบ้านและถามหาตนเองว่า อัมรินทร์อยู่ไหม ปากดีนักนะ เดี๋ยวจะให้คนมาตีปาก กระทั่งทราบว่า มีความสำคัญใกล้ชิดกับนายกฯและมีบทบาทผลักดันให้ขึ้นเป็นนายกเทศมนตรีด้วย

อย่างไรก็ตาม นายอมรินทร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับผมส่วนตัวแล้ว การกระทำดังกล่าวนี้ เป็นการข่มขู่คุกคาม เห็นได้ชัด เพื่อที่จะให้ตนหยุดพูด เปิดโปงขุดคุ้ย ในการบริหารงานของเทศบาล ฯ และเชื่อว่าเป็นบุคคลที่สนับสนุน การเห็นต่างในทางความคิด เป็นเรื่องปกติ แต่การข่มขู่คุกคามแบบนี้ หากเป็นชาวบ้านธรรมดา จะเกิดอะไรขึ้น การกระทำแบบนี้ยิ่งทำให้สังคมหวาดกลัวไม่กล้าที่จะตรวจสอบ เพราะฉะนั้นจึงขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนช่วยกันตรวจสอบ หากพบข้อมูลการทุจริตคอรัปชั่นช่วยกันส่งเสียงอย่าให้เงียบ และอยากฝากให้ตำรวจจับคนก่อเหตุมาลงโทษ เพราะบ้านตนถูกยิงถล่มมา 4 ครั้ง ยังจับตัวคนยิงมาไม่ได้ ทั้งนี้ ช่วงหลังเกิดเหตุได้เดินทางไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ รวมทั้ง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้ลงพื้นที่หาเบาะแส ด้วยเช่นกัน

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"