X

ชาวบ้านสุดทน!! ร้องสื่อให้หน่วยงานตรวจสอบผู้ติดเชื้อโควิดในโรงงาน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อให้หน่วยงานตรวจสอบผู้ติดเชื้อโควิดในโรงงานพื้นที่ ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนองหูช้าง ม.8 ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ส่งตัวแทนให้ชาวบ้านร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี โดยตัวแทนชาวบ้าน อ้างว่า โรงงานแห่งหนึ่งในหมู่บ้านมีคนติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ที่ทำงานอยู่ในโรงงาน ติดเชื้อโควิดรายวันอย่างต่อเนื่อง สร้างความหวาดผวาให้กับประชาชนในหมู่บ้านอย่างมาก ซึ่งชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าทางโรงงานปล่อยปละละเลยให้มีการแพร่ระบาดติดเชื้อเป็นรายวัน โดยวันนี้จึงส่งตัวแทนร้องเรียนผู้สื่อข่าว ขอให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบโรงงานแห่งนี้โดยเร็ว หากชักช้า ๆ จะมีการติดเชื้อโควิด-19 ระบาดไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 13.30 น. นายชัยวรรณ นิยม นายอำเภอศรีมหาโพธิ ร่วมกับ สาธารณสุขอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ร่วมกับลงพื้นที่ไปยังโรงงานแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นของชาวจีน มีพนักงานที่เป็นคนไทย แรงงานกัมพูชา แรงงานพม่า อยู่ในโรงงานแห่งนี้หลายร้อยคน โดยมีตัวแทนชาวบ้าน จำนวน 10 คน ตามไปรออยู่ที่ด้านหน้าโรงงานเพื่อรอฟังคำตอบจากนายอำเภอ และส่วนที่เกี่ยวข้องที่เข้าไปสอบถามกับเจ้าของบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงงานผลิตหินอ่อนและหินแกรนิต ส่งออกต่างประเทศ กระทั่งเวลา 17.00 น.คณะของนายอำเภอออกจากห้องประชุมหลังใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

อย่างไรก็ตาม นายชัยวรรณ กล่าวว่า ในวันนี้นายอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ร่วมประชุมหารือเพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไขในการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานวันนี้ ทางโรงงานยอมรับว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 10 กว่าราย ซึ่งทั้งหมดได้ส่งตัวไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ในครั้งนี้อยากจะให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการเป็นหลัก และขอให้ประชาชนปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของผู้นำหมู่บ้าน และ อสม.อย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"