X

หมวดการทางฯ เร่งแก้ไขถนนพังซ้ำซาก หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ปราจีนบุรี – เร่งแก้ไขถนนพังซ้ำซาก หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ขาล่องฉะเชิงเทรา บริเวณหน้าตลาดไทยประคอง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา ขาล่องฉะเชิงเทราบริเวณหน้าตลาดไทยประคอง ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี โดยพลเมืองดี ระบุว่า ผิวถนนสาย 304 ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่มีการจราจรคับคั่งพังเป็นหลุมกว้าง รถที่เกิดอุบัติเหตุ ส่วนใหญ่จะเป็นรถจักรยานยนต์ที่วิ่งมาแล้วมองไม่เห็นหลุม จึงทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มแล้วเกิดอุบัติเหตุ พลเมืองดี กล่าวต่ออีกว่า หมวดการทางประจันตคามถือเป็นหน่วยงานรับผิดชอบที่จะต้องมาทำการซ่อมแซม ไม่กี่วันก็พังอีก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังหัวหน้าหมวดการทางประจันตคาม ทราบว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนบ่อยครั้ง แต่ละครั้งก็ให้เจ้าหน้าที่ออกมาซ่อมแซมผิวถนนที่ชำรุดเพื่อให้ใช้ได้ตามปกติ สาเหตุที่ถนนพังบ่อยครั้งเกิดจากน้ำไหลลงมาจากที่ดินของเอกชนที่อยู่ติดกัน ถมสูงกว่าผิวถนนทำให้มีน้ำขังริมถนน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวถนนพังชำรุดง่าย วันนี้หมวดการทางประจันตคามได้นำพนักงานมาซ่อมผิวถนน และนำรถแม็คโครขนาดเล็กมาขุดหาปลายท่อที่มีการถมดินทับไว้ ทำให้น้ำอุดตัน ไม่สามารถไหลได้สะดวก หลังจากที่ใช้รถแม็คโครขุดเปิดปากท่อ เพื่อให้น้ำระบายไหลเข้าท่อระบายน้ำทิ้งของเอกชนที่อยู่ติดกันออกให้น้ำไหลผ่าน

อย่างไรก็ตาม หลังจากเปิดปากท่อน้ำไหลผ่านได้อย่างสะดวก น้ำที่ขังอยู่ริมถนนแห้ง จึงทำการทำความสะอาดเก็บกวาดเศษหินที่อยู่ริมถนนออก เพื่อความปลอดภัยกับประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาจุดบริเวณดังกล่าว โดยหัวหน้าหมวดการทางประจันตคาม กล่าวว่า มีแผนที่จะยกพื้นผิวถนนให้สูงกว่าเดิม คาดว่า สามารถแก้ไขถนนพังได้ หากประชาชนพบถนนพัง สามารถโทรแจ้งไปยังแขวงการทางปราจีนบุรี และหมวดการทางในเขตรับผิดชอบของแต่ละพื้นที่ จะได้ลงพื้นที่ซ่อมแซมผิวถนนให้ประชาชนได้ใช้สัญจรผ่านไปมาโดยสะดวก

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"